อยุธยา-จัดกิจกรรมสาธารณสงเคราะห์ ในพื้นที่อำเภอวังน้อย

อยุธยา-จัดกิจกรรมสาธารณสงเคราะห์ ในพื้นที่อำเภอวังน้อย

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

          คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมสาธารณสงเคราะห์ ในพื้นที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

            เมื่อเวลา09.30น. วันที่ 24 กันยายน 2563 คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยพระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีพระบัญชามอบให้พระครูอภิรมศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดราษฏร์บรรจง เจ้าคณะตำบลลำตาเสา ได้ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิเชียร จูห้อง นายอำเภอวังน้อย นางสาวกรรณิกา เฉลยจิตร ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความสังคมของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมสาธารณสงเคราะห์ ในพื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อตาโล่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กิจกรรมประกอบด้วยการเยี่ยมบ้านผู้ยากไร้ เพื่อมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กำลังใจ จำนวน 10 ราย

            นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและการเยี่ยมบ้านนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสาธารณสงเคราะห์ ของคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้ร่วมกับ ฝ่ายบ้านเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นไปตามพระดำหริ ของ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัย การประกอบอาชีพ การดำเนินชีวิตประจำวัน และฐานะทางเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดความยากลำบากในหมู่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย หรือตกอยู่ในภาวะที่ต้องปรับรูปแบบการดำรงชีวิตอย่างกะทันหัน รวมไปถึง ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ จึงทรงพระดำริ ให้คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีพระเมตตาให้พระครูอภิรมศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดราษฏร์บรรจง เจ้าคณะตำบลลำตาเสา ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่อำเภอวังน้อย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค แก่ ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียง ถึงหน้าบ้าน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!