อุดรธานี-บิ๊กป้อม มอบรางวัลอุดรธานี ชนะเลิศ “จังหวัดสะอาด”

อุดรธานี-บิ๊กป้อม มอบรางวัลอุดรธานี ชนะเลิศ “จังหวัดสะอาด”

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี 
ขอบคุณข้อมูล ภาพ จากฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี

            จังหวัดอุดรธานี คว้ารางวัลชนะเลิศจังหวัดสะอาด หลังบริหารจัดการหลังขยะมูลฝอยในชุมชน มาตั้งแต่ปี 2560 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้ปัญหาขยะในชุมชนถูกบริหารจัดการดีขึ้นตามลำดับจนก้าวไปสู่ตำแหน่งชนะเลิศระดับประเทศ

               วันที่ 23 ก.ย.63 ฝ่ายประชาสัมพันธ์สำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 21 ก.ย.63 ที่ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ กระทรวงมหาดไทย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการมอบรางวัลการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ระดับประเทศ ประจำปี 2562 โดยมีนายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน และผู้บริหารองค์กรปกครอง
ส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมพิธี

               จังหวัดอุดรธานี ได้รับรางวัลชนะเลิศ “จังหวัดสะอาด” ระดับกลุ่มจังหวัดขนาดใหญ่ โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายวรงค์ คลังเงิน ท้องถิ่นจังหวัดอุดรธานี ดร.อิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี นายพูลศักดิ์ อยู่ประเสริฐ รองนายกองค์การบริหารส่วนอุดรธานี ร่วมพิธีมอบรางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ จังหวัดลพบุรี รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ จังหวัดชัยภูมิ รางวัลชมเชย ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดศรีสะเกษ

               สำหรับการจัดการประกวดและมอบรางวัลการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2560 ในปีนี้เป็นปีที่ 3 เพื่อติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานการบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชน ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่กำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ รวมถึงเพื่อสร้างขวัญกำลังใจและยกย่อง เชิดชูเกียรติ แก่จังหวัด อำเภอ
และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการจัดการขยะ มูลฝอยดีเด่น ซึ่งจังหวัดที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละกลุ่มจังหวัด จะได้รับโล่รางวัลประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล 1,000,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับโล่รางวัลประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล 800,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับโล่รางวัลประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล 500,000 บาท และรางวัลชมเชย ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!