อุบลราชธานี-แจกข้าวสาร ข้าวกล่องชาวบ้าน

อุบลราชธานี-แจกข้าวสาร ข้าวกล่องชาวบ้าน

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน 

                สมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ ร่วมกับ พระอาจารย์น้ำ แจกข้าวสาร ข้าวกล่องชาวบ้าน

        เมื่อวันที่ 22 ก.ย.63 ที่ผ่านมา สมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ร่วมกับ พระอาจารย์น้ำ ฌานรโต สวนพระพุทธบูชาป่าเฉลิมพระเกียรติ ต.กองโพน อ.นาตาล จ.อุบลฯ นำข้าวสารเหนียวถุงละ 5 กิโลกรัม พร้อมด้วย น้ำดื่ม ขนม และ มอบเงินให้คนละ 100 บาท ให้กับผู้ประสบวาตภัย พิษพายุโนอึล ที่บ้านพะเนียด วัดป่าภูปัง และบ้าน สเอิงทอง ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งได้รับความเดือดร้อนกว่า 300 หลังคาเรือน อีกทั้งต้นไม้หักโค่นทับสายไฟจนทำให้ในหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้มาหลายวันแล้ว

           อนึ่ง ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน พระอาจารย์น้ำ ฌานรโต และ สมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ ก็ได้นำข้าวกล่อง น้ำดื่ม ขนม ยาสามัญประจำบ้าน มอบให้กับผู้ประสบวาตภัย พิษพายุโนอึล ที่บ้านพะเนียด วัดป่าภูปัง ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่จ.อุบลราชธานี ซึ่งได้รับเดือดร้อนหลายหลังคาเรือน เช่นกัน โดยมี สมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ ทำหน้าที่เป็นกุ๊กลงมือทำข้าวกล่อง ที่นำมาแจกชาวบ้านในครั้งนี้
ทั้งนี้ ชาวบ้านบ้านเพนียดและบ้านสเอิงทอง ขอกราบขอบพระคุณพระอาจารย์น้ำ ที่มอบสิ่งของและเงินให้กับพี่น้องประชาชนทั้ง 2 หมู่บ้าน และขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้อสิ่งของในครั้งนี้ ตามโตรงการ “ แค่คุณอิ่มเราสุขใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!