อุดรธานี-ฝ่าฝนตัดต้นไม้ล้มขวางทางถนน รถติดยาวเป็นกิโล

อุดรธานี-ฝ่าฝนตัดต้นไม้ล้มขวางทางถนน รถติดยาวเป็นกิโล

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี
ขอบคุณภาพ-ข้อมูล จาก ร.ต.ท.ดาวรุ่ง วงศ์ศรีแก้ว ประธานกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี และ นายวิทยา พันหล้า หัวหน้าหน่วยบริการโนนสะอาด-กุมภวาปี 

ชื่นชม กู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี ฝ่าฝนตัดต้นไม้ล้มขวางทางถนน รถติดยาวเป็นกิโล

            ต้องขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของชุดกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี โดยการนำของ ร.ต.ท.ดาวรุ่ง วงศ์ศรีแก้ว ประธานกู้ภัย จิตอาสา จัดตั้งหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี ขึ้นมาเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรบนถนนมิตรภาพ อุดรธานี-ขอนแก่น และมีเครือข่ายไปยังพื้นที่ทุกอำเภอในอุดรธานี และ จ.หนองคาย มีหัวหน้าวิทยา พันหล้า หัวหน้าชุดกู้ภัยจุดบริการโนนสะอาด – กุมภวาปี เป็นทีมกู้ภัยที่เข้มแข็ง สร้างชื่อเสียงการออกหน่วยช่วยเหลือ เหตุร้าย ภัยพิบัติระดับประเทศมาแล้ว เป็นที่น่ายกย่องอย่างยิ่ง
             ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ต.ท.ดาวรุ่ง วงศ์ศรีแก้ว ประธานกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี ได้รับการประสานงานว่ามีเหตุพายุลมพัด ฝนตก อย่างรุนแรงในเขตพื้นที่จังหวัดอุดรธานี หลายแห่ง มีต้นไม้โค่นล้มขวางทางการจราจรหลายแห่ง จึงประสานไปยังจุดบริการในพื้นที่ต่างๆออกให้การช่วยเหลือตัดต้นไม้ออกจากการกีดขวางการจราจรเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้สัญจรไปมาอย่างอย่างสะดวกไม่เกิดอันตายอุบัติเหตุซ้ำซ้อนบนท้องถนน
               โดยในคืนเดียวกัน นายวิทยา พันหล้า หัวหน้าทีมกู้ภัยจุดหน่วยบริการ โดนสะอาด – กุมภวาปี รับการประสานให้ไปทำการช่วยเหลือตัดต้นไม้ที่กีดขวางทางการจราจร ช่วงถนนโนนสะอาด – ศรีธาตุ บ้านบุ่งแก้ว ต.บุ่งแก้ว อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี จึงได้พร้อมด้วยรถกู้ภัยและเครื่องมืออุปกรณ์ให้การช่วยเหลือรุดไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง และพบว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ลำโคนต้นเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 40-50 ซม. โค่นล้มลงมาจนกิ่งก้าน ขวางถนนเส้นทางไม่สามารถผ่านไปมาได้ รถติดขัดยาวเหยียดเป็นกิโล จากนั้นจึงได้ใช้เครื่องมืออุปกรณ์เลื่อยยนต์ ตัดกิ่งก้านเล็กๆออก เพื่อตัดกิ่งใหญ่ออกทีละน้อย จนสามารถเคลื่อนย้ายท่อนไม้ขนาดใหญ่ออกไปจากช่องทางการจราจรได้ โดยใช้เวลาประมาณเกือบชั่วโมง จึงสามารถปล่อยให้ช่องทางการจราจรผ่านเส้นทางดังกล่าวได้นับว่าเป็นการปฏิบัติงานที่สมควรยกย่องและปรบมือให้เป็นอย่างยิ่ง สำหรับทีมกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี ที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ท้องถนนในการสัญจรไปมาอย่างปลอดภัย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!