สส.จัดประชุมพัฒนาความรู้กฎหมายสิ่งแวดล้อม

สส.จัดประชุมพัฒนาความรู้กฎหมายสิ่งแวดล้อม

ภาพ/ข่าว:ศราวุธ เจิมจันทร์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

             กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จัดประชุมพัฒนาความรู้กฎหมายสิ่งแวดล้อมกับการมีส่วนร่วมของประชาชนภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน สร้างความเข้าใจกฎหมายที่ดิน – ป่าไม้ แก่ภาคีเครือข่าย 9 จังหวัดภาคเหนือตอนบน

                วันนี้ (27 ส.ค. 63) เวลา 9.00 น. ที่ โรงแรมฟูราม่า เชียงใหม่ นางภาวิณี ณ สายบุรี รองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดการประชุมพัฒนาความรู้กฎหมายสิ่งแวดล้อมกับการมีส่วนร่วมของประชาชนภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และรับรู้แนวทางการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาคประชาชนกับการจัดการที่ดิน – ป่าไม้ ภายใต้กฎหมายใหม่ รวมทั้งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน – ป่าไม้ ในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือตอนบน

              เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายหลายฉบับให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการที่ดิน – ป่าไม้ ซึ่งเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงกันในวงกว้าง เพราะมีความเกี่ยวข้องกันหลายฉบับ อาทิ พ.ร.บ.คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ,พ.ร.บ.ป่าสงวน พ.ศ. 2507 ,พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 8) พ.ศ. 2562 ฯลฯ ส่งผลให้เป็นปัญหากับการนําไปปฏิบัติของผู้เกี่ยวข้อง กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมจึงได้เห็นถึงความสําคัญและความจําเป็นของการส่งเสริมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนภาคประชาชนเรียนรู้สาระของกฎหมายที่ผ่านการปรับปรุงแล้ว ให้สามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และประโยชน์สูงสุดตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!