สมุทรสาคร-เวทีมวยอ้อมน้อยต่อยได้แล้ว ประเดิมแห่งแรกในประเทศไทย

สมุทรสาคร-เวทีมวยอ้อมน้อยต่อยได้แล้ว ประเดิมแห่งแรกในประเทศไทย

ภาพ/ข่าว:ทรงพล / วีระเดช เกิงฝาก

เวทีมวยอ้อมน้อยต่อยได้แล้ว ประเดิมแห่งแรกในประเทศไทย

          เวทีมวยอ้อมน้อยสมุทรสาครไฟเขียวแล้ว!ประเดิมชกนัดแรกวันนี้ (4 ก.ค.63) เวลา 12.30 น. ไม่ให้ผู้ชมเข้าสนามถ่ายทอดสดผ่านทางทีวีเท่านั้น ส่วนในสนามมวยผู้ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า จำกัดคนอยู่ในสนามไม่เกิน 50 คน ผอ.สำนังานกีฬามวย นายวิบูณ จำปาเงิน เซ็นแล้ว ไฟเขียว 6 วิกดังจัดมวยได้มี เวทีมวยอ้อมน้อยราชดำเนิน, ลุมพินี, ช่อง 7.รังสิต และธนกรสเตเตี้ยม แต่วิก อตก นทบุรีต้องรอหนังสืออนุญาต จาก กกท มืองนนท์
          ด้านขุนพลมวยที่จะประเดิมในรายการ”ศึกจ้าวมวยไทย” วันเสาร์นี้ สุดคึกคัก ได้รับไฟเขียวปลดล็อกจาก ศบค. และกระทรวงการห่องเที่ยวและกีฬาให้กลับมาเปิดจัดแข่งขันได้ แต่ต้องเป็น “ระบบปิด” เท่านั้น คือไม่ให้แฟนมวยเข้าชมอย่างเด็ดขาด และจำกัดจำนวนคนภายในสนามด้วย ไม่ให้เกิน 50 คน โดยทางการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ส่งหนังสือคู่มือไปให้สนามมวยมาตรฐานทุกเวทีที่ได้รับการรับรองจาก กกท.
          ลำสุด ผู้อำนวยการสำนักงานกีฬามวย ผอ.วิบูณ จำปาเงิน ได้เซ็นคำสั่งให้มวยระบบปิด สามารถจัดแข่งขันได้ทุกเวทีมาตรฐานแล้ว หลังจาก รมว กระทรวงการ
ท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เซ็นหนังสืออนุมัติเรียบร้อย ซึ่งเวทีมวยมาตรฐานที่ได้รับการรับรองจาก กกท. มีทั้งหมด 6 สังเวียนด้วยกัน ประกอบด้วย เวทีมวยราชดำเนิน, เวที่มวยลุมพินี รามอินทรา เวทีมวยซ่อง 7สี, เวทีมวยสยาม อ้อมน้อย, เวทีมวยรังสิต และเวทีมวยธนกร สเตเดี้ยม และต้องศึกษาคู่มือในการจัด พร้อมควบคุมกฎข้อบังคับต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดย ผอ.วิบูณได้ส่งหนังสือปลดล็อกให้จัดมวยได้ไปยัง 6 วิกดังเรียบร้อยแล้ว
          ทางด้านเวทีมวยอ้อมน้อยในวันนี้มีการจัดระเบึยบอย่างเคร่งครัดตั้งแต่การชั่งน้ำหนัก พันมือ สวมนวม มีแค่นักมวยและพี่เลี้ยงฝ่ายละ 1 คน ก่อนเข้ามาในสนามมวยก็มีทีมแพทย์จาก รพ.วิชัยเวชมาคอยคัดกรอง และขณะนักมวยชกกันบนเวที หากนักมวยกอดปล้ำกันนาน ทางกรรมการก็จะทำการแยก ถือเป็นการชกในรูปแแบบใหม่โดยทางเวทีมวยได้กำหนดคู่มวยไว้ต่อยกันถ่ายทอดทางทีวีทั้งหมด 6 คู่ เผื่อไว้หากมีการต่อยไม่ครบ 5 ยก น๊อกกันเร็ว.
          โดยห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในเวทีเด็ดขาด โดยมีการประสานไปยังสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน พ.ต.อ.พิภบ พัชรลภัส ผกก.สภ.พร้อมกำลังตำรวจ 10 นาย มาคอยตรวจดูความเรียบร้อยและให้มีการปฎิบัติตามกฎระเบียบตามคู่มือตามกฏหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นต้นแบบให้กับเวทีมวยอื่นๆปฎิบัติตาม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!