กระบี่-เกาะห้อง ถ้ำผีหัวโต อช.ธารโบกขรณี พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวมิติใหม่

กระบี่-เกาะห้อง ถ้ำผีหัวโต อช.ธารโบกขรณี พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวมิติใหม่

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

เกาะห้อง ถ้ำผีหัวโต อช.ธารโบกขรณี พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวมิติใหม่ แบบ New Normal

          ขึ้นชื่อว่ากระบี่ ทะเลสวยอยู่แล้ว ได้เวลาเริงร่าท้าลมแดด ลงเรือไปท่องเที่ยว เริ่มต้นอย่างเป็นทางการกับบรรยากาศการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี พร้อมเปิดแหล่งท่องเที่ยว เน้นย้ำการท่องเที่ยวมิติใหม่ จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว โดยต้องสแกน QR Code ไทยชนะ ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย และต้องรักษาระยะห่าง
          ด้านนายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางทะเล ได้เตรียมความพร้อม กำหนดมาตรการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเข้ามาท่องเที่ยว เกาะห้อง เกาะเหลาลาดิง เกาะผักเบี้ย ถ้ำผีหัวโต จะต้องมีการ ลงทะเบียน ผ่านแอป QueQ เพื่อจองคิวก่อนเข้ามาท่องเที่ยว ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี และได้จำกัดนักท่องเที่ยว โดยถ้ำผีหัวโตจำกัดนักท่องเที่ยว 400 คนต่อวัน แบ่งออกเป็น 8 รอบ ๆ ละ 50 คน ส่วนเกาะห้องจำกัดนักท่องเที่ยว 940 คนต่อวัน แบ่งออกเป็น 4 รอบๆ ละ 235 คน ทั้งนี้พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 หวังว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่นี้จะสูดอากาศบริสุทธิ์ ทะเลสะอาด และปลอดภัย

          ส่วนเกาะห้อง ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เกาะห้อง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะเหลาบิเละ เป็นเกาะที่มีทัศนียภาพ สวยงามมาก ล้อมรอบด้วยธรรมาชาติที่สมบูรณ์ โดยมีจุดที่น่าสนใจได้แก่ “ อ่าวบิเละ ” เป็นอ่าวที่มี หาดทรายโค้งเป็นรูปนกบิน ทรายละเอียดขาวสะอาด น้ำทะเลใส สีเขียวมรกต มีฝูงปลาเล็กๆ แหวกว่ายให้เห็นอยู่ และเร็วๆนี้จะมีจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทัศนียภาพ มุมสูง 360 องศา อีกด้วย



สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!