ร้อยเอ็ด-จัดสัมมนาเชิงวิชาการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารปกครองส่วนท้องถิ่น

ร้อยเอ็ด-จัดสัมมนาเชิงวิชาการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารปกครองส่วนท้องถิ่น

ข่าว/ภาพ:คมกฤช พวงศรีเคน 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

           ร้อยเอ็ด จัดสัมมนาเชิงวิชาการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตพื้นที่จังหวัดประจำงบประมาณ พ.ศ. 2564 ครั้งที่ 1

              วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.30 น. นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการเปิดการจัดสัมมนาเชิงวิชาการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่จังหวัดประจำงบประมาณ พ.ศ. 2564 ณ ห้องประดับพลอย โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยมีสนองดล ประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นางละอองดาว คมสัน สถิติจังหวัดร้อยเอ็ด นางนวลจันทร์ ศรีมงคล พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมเป็นเกียรติ

             นายธีระชัย แสนภูวา ท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ด้วยองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นหน่วยงานราชการที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการทำหน้าที่เป็นกลไกลขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ เนื่องจากเป็นรากฐานการพัฒนาในระบอบประชาธิปไตยและเป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุดในชุมชนท้องถิ่น และมีหน้าที่ให้บริการสาธารณะแก่ประชาชนตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด เพื่อแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการของประชาชน ทำหน้าที่ประสานงานและปฏิบัติหน้าที่ในฐานะตัวแทนของกระทรวงมหาดไทยและกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ในราชการส่วนภูมิภาค เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

              ผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารท้องถิ่น ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการกองคลัง ผู้อำนวยการกองช่าง และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 203 แห่ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!