ศรีสะเกษ-เผด็จการเป็นเหตุจะไม่ทนรวมตัวประณามการกระทำรุนแรงของรัฐบาล

ศรีสะเกษ-เผด็จการเป็นเหตุจะไม่ทนรวมตัวประณามการกระทำรุนแรงของรัฐบาล

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

             ศรีสะเกษ เผด็จการเป็นเหตุศรีสะเกษจะไม่ทนรวมตัวประณามการกระทำรุนแรงของรัฐบาลต่อการสลายการชุมนุม พร้อมให้นายกรัฐมนตรีลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ครั้งนี้

               เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณข้างศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ ตรงข้ามศาลหลักเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มีกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และประชาชน จำนวนประมาณ 300 คน พากันสวมเสื้อสีดำสวมหน้ากากอนามัย ผูกโบว์สีขาว และนำป้ายสีขาวเขียนข้อความเพื่อแสดงสิทธิเสรีภาพ ตามที่มีการนัดหมายผ่าน fanpage เผด็จการเป็นเหตุ ศรีสะเกษจะไม่ทน มีแกนนำกลุ่มปราศรัยมีเป้าหมายเพื่อประณามความรุนแรงของรัฐบาล ที่สลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุม คณะราษฎร 63 ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ได้มีเจ้าหน้าที่ ตร.จาก สภ.เมืองศรีสะเกษ นำโดย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการรักษาความสงบส่วนหน้า สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.มารักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาสร้างความวุ่นวายในการชุมนุมครั้งนี้

             นายปณต ศรีนวล หนึ่งในคณะผู้จัดตั้ง เผด็จการเป็นเหตุ ศรีสะเกษจะไม่ทน กล่าวว่า การชุมนุมในครั้งนี้ ไม่มีอะไรมากนอกจากต้องการประณามการกระทำของรัฐบาล ที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชนในการสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยพวกเรามองว่า การกระทำความรุนแรงไม่ควรจะเป็นคำตอบของเรื่องนี้ ประชาชนมีแค่มือเปล่า มีแค่ร่ม แล้วพวกท่านมีอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ในการสลายกลุ่มผู้ชุมนุม นายปณต กล่าวต่อไปว่า เราขอเรียกร้องให้รัฐบาลนำโดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ เพราะว่าการสลายการชุมนุมในครั้งนี้ มันไม่ถูกกฏของหลักสากลเลย คุณอ้างว่าถูกหลักสากลให้ลองไปอ่านกฎหมายสากลดูใหม่ ว่ามีอะไรบ้าง คุณลาออกเสร็จแล้ว คุณต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อที่จะจัดการเลือกตั้งใหม่ และร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพราะ รัฐธรรมนูญปี 60 นั้นเขียนขึ้นมา เพื่อให้อำนาจแก่ตัวพวกท่านเอง นายปณต กล่าวทิ้งท้าย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!