ศรีสะเกษ-ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีสมทบทุนสร้างอาคารเรียน

ศรีสะเกษ-ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีสมทบทุนสร้างอาคารเรียน

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

          ศรีสะเกษ มูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีสมทบทุนสร้างอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เพื่อการศึกษาของเด็กชายขอบตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา

            เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์(ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า มูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ได้กำหนดจัดงานทอดกฐินสามัคคี เพื่อหารายได้สมทบทุนก่อสร้างอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงขึ้น ในระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2563 โดยพิธีการจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2563 คณะศิษยานุศิษย์หลวงปู่สรวง จะร่วมกันจัดตั้งองค์กฐินที่ศาลาทมวัดไพรพัฒนา มีการประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง ถวายภัตตาหารเพลแด่ภิกษุสงฆ์สามเณร และบวชเนกขัมมะจารีชีพราหมณ์ และในวันที่ 11 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น. ทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง ถวายภัตราหารเพลแด่ภิกษุสงฆ์สามเณร เวลา 13.00 น. เป็นพิธีทอดถวายกฐินสามัคคีสมทบทุนสร้างอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา

                พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม กล่าวต่อไปว่า ในการจัดงานทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ มี พระอาจารย์เทียนชัย ชัยทีโป วัดเทพสรธรรมาราม (บาย ตึ๊ก เจีย) ตำบลบางใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานบริษัทสุขภัณฑ์คริสติน่า (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆาราวาส จะมีศิลปินดารานักแสดงหลายคนมาร่วมพิธีด้วย จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่สรวง ทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาตามแนวชายแดนไทย -กัมพูชา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ และต่างจังหวัดทั่วประเทศ ได้มาร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนสร้างอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาในครั้งนี้ ในระหว่างวันที่ 9 -11 ตุลาคม 2563 ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวง ปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์(ธ) อำเภอภูสิงห์ โทร.0812659154 , 0848326951 และร่วมบริจาคทำบุญสมทบกองกฐินได้ที่ มูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เลขบัญชี 3330759949 ธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาศรีสะเกษ ขอให้ทุกท่านที่ร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีอายุ วรรณะ สุขะพละ ทุกท่านเทอญ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!