กาญจนบุรี-งเรือช่วยชาวบ้าน 4 หมู่บ้านที่ประสบ วาตภัยน้ำป่าไหลหลาก

กาญจนบุรี-งเรือช่วยชาวบ้าน 4 หมู่บ้านที่ประสบ วาตภัยน้ำป่าไหลหลาก

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤษ์

        นายอำเภอห้วยกระเจาพร้อมนายกเทศบาลสระลงเรือลงพื้นที่ตำบลสระ ลงเรือช่วยชาวบ้าน 4 หมู่บ้านที่ประสบ วาตภัยน้ำป่าไหลหลาก บ้านเรือนเสียหายหลายหลังคาเรือน

         วันนี้ เวลา 09.30 น ว่าที่ร้อยตรีศุภมงคล บูชาถ่ายเทพ นายอำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่ ในเขตเทศบาลตำบลสระลงเรืออำเภอห้วยกระเจาจังหวัดกาญจนบุรี หลังได้รับแจ้งจากนายอนุชา สุขเชิงชาย นายกเทศมนตรีตำบลสระลงเรือว่าเกิดพายุพัดและน้ำป่าไหล่หลากทำให้พืชสวนผลไม้รวมถึงพืชไร่และบ้านเรือนและทรัพย์สินของชาวบ้านเสียหายจำนวน​ 4​ หมู่บ้าน​ได้แก่หมู่​ 3​ บ้านห้วยยาง หมู่ 10 บ้านยางทอง หมู่ 11 บ้านบ่อเงิน และหมู่ที่ 15 บ้านวังรัก

             ภายหลังที่ ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ นายอำเภอห้วยกระเจา ทราบ จึงได้รับทราบเรื่องดับกล่าวจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.พร้อมด้วยพร้อม พร้อมด้วยส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง เร่ง สำรวจความเสียหาย และเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบ วาตภัยในพื้นที่ตำบลสระลงเรือ โดยมี นายอนุชา สุขเชิงชาย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสระลงเรือพร้อม คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลสระลงเรือ ปลัดเทศบาลตำบลสระลงเรือ เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เร่งลงพื้นที่ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ชาวบ้านผู้ประสบวาตภัย อย่างเร่งด่วนพร้อมกับนำถุงยังชีพที่ทางอำเภอและทางเทศบาลตำบลสรัะลงเรือไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบล ตะลุงเรือ ทั้ง 4 หมู่บ้าน และเมื่อคณะของว่าที่ร้อยตรีศุภมงคล บูชาถ่ายเทพ ได้เดินทางมาถึงยังบริเวณพื้นที่ที่ประสบวาตภัยและน้ำป่าไหลหลากทำให้ถนนขาดและได้รับความเสียหายรถเล็กไม่สามารภแล่นผ่านได้เนื่องจากกระเเสน้ำป่าไหลแรงและเชี่ยวเกรงว่าผู้ใช่รถใช่​ถนนเส้นดังกล่าวจะได้รับความเสียหายและเป็นอันตรายได้ เสร็จแล้วได้เดินเข้าตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่ตำบลสระลงเรือพร้อมกับรายงานให้ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีทราบ เกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านทั้ง 4 หมู่บ้านที่ประสบวาตภัย ในครั้งนี้ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!