ประกาศจังหวัดนครปฐม ให้เปิดสถานศึกษา ภายใต้มาตรการป้องกันโรค

ประกาศจังหวัดนครปฐม ให้เปิดสถานศึกษา ภายใต้มาตรการป้องกันโรค

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

         ประกาศจังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 19/2564 เรื่อง ให้เปิดสถานศึกษา ภายใต้มาตรการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

             เพื่อเป็นการผ่อนคลายให้บางสถานที่สามารถดำเนินการ หรือทำกิจกรรมบางอย่างได้ ภายใต้มาตรการป้องกัน ควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครปฐม ตามมติที่ประชุมครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2564 จึงมีประกาศ ดังต่อไปนี้
1.ให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาที่ผ่านการประเมินจากคณะกรรมการประเมินความพร้อมสถานศึกษา ตามบัญชีรายชื่อแนบท้าย ประกาศนี้ สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ เฉพาะนักเรียน นักศึกษาที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564
2.สำหรับโรงเรียนและสถาบันการศึกษา หากประสงค์ขอยกเว้นให้บุคลากร นักเรียน นักศึกษา ที่มีภูมิลำเนาอื่นนอกจากพื้นที่จังหวัดนครปฐม มาปฏิบัติหน้าที่ หรือเข้ารับการศึกษาในสถานศึกษา ให้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครปฐมพิจารณาเป็นรายกรณี
3.สถานศึกษาตามที่ผ่านการประเมินแล้ว ต้องออกประกาศของสถานศึกษาให้สอดคล้องกับมาตรการตามประกาศจังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 18/2564 เรื่อง ให้เปิดสถานศึกษาภายใต้มาตรการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ลงวันที่ 29 มกราคม 2564 และถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมหลัก มาตรการเสริม ตามประกาศจังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 18/2 564 ต้องระวางโทษจำคุก หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้พนักงานเจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจและให้คำแนะนำ หรือตักเตือนห้ามปรามได้ตลอดเวลา หากพบว่ามีการฝ่าฝืนมาตรการที่กำหนด ให้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครปฐม สั่งปิดสถานที่นั้นเฉพาะราย

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!