ปทุมธานี-รถดินวิ่งเต็มเมืองถนนพัง..!!ไม่สนป้ายห้ามวิ่ง..วอน..รมต.คมนาคม เร่งเข้าตรวจสอบ..!!

ปทุมธานี-รถดินวิ่งเต็มเมืองถนนพัง..!!ไม่สนป้ายห้ามวิ่ง..วอน..รมต.คมนาคม เร่งเข้าตรวจสอบ..!!

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

              วันที่ 9 พ.ค.2567 จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ อบต. สมชาย โพสข้อความว่า ผมและประชาชนที่วิ่งรถผ่านถนนเส้นปทุม_สามโคกเกิดความสงสัยและคุยกันเป็นวงกว้างว่าเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดปทุมธานีและเจ้าหน้าตำรวจสามโคกและตำรวจเมืองไม่เห็นใช่หรือไม่ว่ามีรถบรรทุกพ่วงเป็นจำนวนมากที่วิ่งกันจนถนนพังหมดแล้วคอกก็สูงมากบังโคลนก็ยื่นออกมานอกรถทำให้รถมอเตอร์และรถเล็กอันตรายมากทะเบียนรถก็ปิดจนมองไม่เห็น วิ่งขวาตลอดและเขาบอกว่าเส้นใหญ่มากผมและชาวบ้านทั่วไปก็เชื่อแล้วว่าเส้นใหญ่จริงเพราะเจ้าหน้าที่ขนส่งและเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่จับเลยปล่อยให้รถพ่วงพวกนี้วิ่งและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านตลอดมาหรืออย่างที่เขาคุยกันว่าเคลียร์กันหมดแล้วเป็นเรื่องจริงใช่หรือป่าว
               ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่ามีรถดินจำนวนมากวิ่งใน จ.ปทุมธานี แทบทุกเส้นทาง ดังนี้ ถนนหมายเลข 9 รถดินวิ่งมาจาก อ.วังน้อย อ.บางประอิน อ.สามโคก มาเลี้ยวต่างระดับลาดหลุมแก้ว เข้า ปทุมธานี เพื่อมาถมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เส้นทางที่ 2 จากถนนเสนา-ปทุมธานี มาถึงแยกสันติสุข เบี่ยงขวามาอ้อมต่างระดับ อบจ. เลี้ยวซ้ายผ่ายแยกปทุมวิไล เข้าไปถมพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เส้นทางที่ 3 ถนนหมายเลข 347 วิ่งจากอยุธยา เข้า ปทุมธานี ไปแยกเทคโน ส่งดินย่านบางพูนและติวานนท์ ซึ่งเป็นถนนที่มีปัญหามากที่สุด
               เส้นที่ 4 พหลโยธิน เลี้ยวต่างระดับรังสิตเข้าปทุมธานี ถมดินย่างบางพูน เส้นที่ 5 ที่ทำความเดือนร้อนมากที่สุด คือเส้นทางหลวงชนบท คลองระพีพัฒน์สายบน จาก อ.คลองหลวง คลอง 1 – คลอง 13 อ.หนองเสือ ซึ่งทำให้ถนนทรุดดินสไลด์ และเส้นที่ 6 ถนนสาย 340 ตลิ่งชันสุพรรณบุรี รถดินวิ่งเข้า อ.ลาดหลุมแก้ว
               จึงอยากจะฝาก นายสุรเชษฐ์ ศรีภูวงศ์ นายช่างโยธาชำนาญงาน กรมทางหลวง ด่านลาดบัวหลวง และ นายปรากรณ์ พิมพ์เสนอ นายช่างโยธาชำนาญงาน กรมทางหลวง ด่านบางปะอิน ที่รับผิดชอบพื้นที่ ลงมาตรวจสอบ เพราะมีรถดินทั้งรถพ่วงและสิบล้อ วิ่งตีคู่มาไม่เกรงใจรถคันอื่นบนท้องถนน แถมเจ้าหน้าที่ตาชั่งไล่จับแต่รถสิบล้อเดี่ยว โดยไม่จับรถพ่วงถือเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่ ประชาชนเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก
               จนทาง สภ.สามโคก ได้นำป้ายมาติดไว้มีข้อความว่า “ ประกาศ สถานีตำรวจภูธรสามโคก จังหวัดปทุมธานี บังคับใช้ ข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจร ห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไปเดินรถในเวลาเร่งด่วนถนน 311 (เชิงสะพานคลองสระ-สี่แยกปทุมธานีเฉลิมพระเกียรติ) ตั้งแต่เวลา 06.00-09.00 น. และ 16.00-19.00 น. (เว้นวันหยุดราชการ) เริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป ” แต่ก็ยังมีการแอบวิ่งในเวลาที่สั่งห้ามอยู่ดี ชาวบ้านจึงอยากจะขอวอนนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งมาตรวจสอบด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!