ประจวบคีรีขันธ์-จัดทำโครงการ”TEDx TALK ” ของตัวแทนนักศึกษาออกสู่ทั่วโลก

ประจวบคีรีขันธ์-จัดทำโครงการ”TEDx TALK ” ของตัวแทนนักศึกษาออกสู่ทั่วโลก

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

             มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดจัดทำโครงการ”TEDx TALK ” ของตัวแทนนักศึกษาออกสู่ทั่วโลก

               เวลา 16.00 นวันที่ 23 มกราคม 64 ที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดหัวหิน-ชะอำ จ.เพชรบุรี นางเบญจมาส อ่วมสะอาด ผอ.ฝ่ายกิจการนักศึกษาและองค์กรสัมพันธ์ จัดทำโครงการ”TEDx TALK” โดยมี อ.เซล ดีลอน หน.แผนกสาขาวิชาภาษาอังกฤษ และ นส.ณัฐณิชา จึงรัตนโกศล นักศึกษาภาคภาษาอังกฤษ สื่อสารนานาชาติ ฯ และคณะสื่อสารฝ่ายเทคนิค ร่วมกันจัดทำ
โดยเชิญนักศึกษาชายหญิงที่มีความรู้และพูดภาษาอังกฤษ ที่เก่งๆ ขึ้นบนเวทีให้พูดหลักการ วิชา ต่างๆ ที่แต่ละคนมีประสพการณ์ทั้ง วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี่ใหม่ๆ วิถีชีวิต สังคม เพศพันธ์ของคน และอื่นๆกำหนดการพูดคนละ 18 นาที พร้อมกันนี้ก็มีการคอนแท๊กซ์ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาขออนุญาติให้มีการเปิดช่อง TED CONfehences Lcc พร้อมให้เปิดออกช่องโปรเจดเตอร์ TEDs ไปยังรัฐต่างๆเพื่อให้ประชาชนได้ชมการพูด การพรีเซ้นนำเสนอการพูดของเหล่านักศึกษาไทยจากเมืองหัวหินชะอำ ประเทศไทย
Ms. NANZlFA NUZHAT นักศึกษาจากบังคลาเทศที่มาเรียนกล่าวถึง วิถีชีวิตของผู้คนผู้หญิงในแต่ละระดับ ปัญหาสังคม กิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมในกรุงดักกาที่เป็นเมืองและสังคมชนบท ความยากจน สิ่งแวดล้อม ประชากรที่มากขึ้น

               Mr.win shen นักศึกษาชาวจีน-ไทย พูดถึงความหลากหลายทางเพศของมนุษย์หญิงชายในโลกของปัจจุบันแต่ละประเทศที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อกฏหมายของประเทศนั้นๆ รวมทั้งก็ยังมีการเรียกร้องยกระดับของ”เพศ” ในแต่ละประเทศเช่นกันซึ่งทั้งหมดนี้ก็ได้ถูกถ่ายทอดออกไปเป็นรายการสดเป็นไปในรูปแบบของ”TEDx TALK” ที่เป็นรายการแรกของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดฯ นางเบญจมาสฯ ยังกล่าวอีกว่า ผลการออกอากาศไปยังสหรัฐฯและอีกหลายๆประเทศทั่วโลกตอบรับกลับมานั้นดีมากเนื่องจากนักศึกษาของทางเราพูดเนื้อหาสาระได้ดี สำหรับโครงการฯนี้นั้นในอดีตเมื่อปี 2009 ในประเทศไทยที่ มหาวิทยาลัยจุฬาฯ ธรรมศาตร์ ศิลปากร อัสสัมชัน เชียงใหม่ ภูเก็ต ของไทยเราก็เคยจัดทำกันขึ้นมาเพื่อยกระดับการเรียน การสอน การพูดแสดงออกของนักศึกษาในชั้นเรียน เพราะฉะนั้นแล้วผู้ปกครองของนักศึกษาขอให้มั้นในได้ว่าเมื่อบุตรหลานของท่านมาเรียน ณ ที่แห่งนี้แล้วจะเป็นนักศึกษาในระดับต่างประเทศที่มาตฐานเช่นกัน.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!