สุพรรณบุรี-พฐ.ตรวจสาเหตุไฟไหม้ห้องแถวไม้เก่าตลาดสระยายโสม

สุพรรณบุรี-พฐ.ตรวจสาเหตุไฟไหม้ห้องแถวไม้เก่าตลาดสระยายโสม

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

                    พฐ.ตรวจสาเหตุไฟไหม้ห้องแถวไม้เก่าตลาดสระยายโสมธารน้ำใจช่วยเหลือเหยื่อไฟไหม้บ้าน

                    จากกรณีไฟไหม้ ห้องแถวไม้ 2 ชั้น เก่าแก่อายุกว่า60 ปี ในตลาดสระยายโสม เขตเทศบาลตำบลสระยายโสม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เสียหาย ไปกว่า 20 ห้อง มีทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ถูกไฟไหม้เสียหาย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ เหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา
                   หลังเกิดเหตุนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายปรีชา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง นายก อบต.นายกเทศมนตรี ในพื้นที่อำเภออู่ทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระยายโสม ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสั่งการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกไฟไหม้บ้านโดยให้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือและรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ขณะเดียวกันก็จะได้ประสานองค์กร ภาคเอกชนรวมทั้งผู้ที่ใจบุญเข้ามาร่วมกันให้ความช่วยเหลือ
                  ความคืบหน้าวันที่ 23 มกราคม เทศบาลตำบลสระยายโสมได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ที่บริเวณโดมหน้าสำนักงานเทศบาล ใกล้จุดเกิดเหตุพร้อมจัดเจ้าหน้าที่มาคอยให้บริการรับลงทะเบียนให้ประชาชนที่ถูกไฟไหม้แจ้งรายการทรัพย์สินที่เสียหายจากการไฟไหม้ ซึ่งมีบ้านเรือนที่ถูกไฟไหม้ทั้งสิ้นจำนวน21 ห้องและศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนที่ได้รับความเสียหายบางส่วนนับว่าโคดีที่ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางวันและศูนย์เด็กเล็กก็ปิดมีเพียงครูและแม่บ้านที่มาเตรียมเอกสารจึงไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด
                  สำหรับบรรยากาศการรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือวันแรกได้มีพ่อน้องประชาชนนักการเมืองท้องถิ่นผู้ประกอบการต่างได้นำเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มผ้าห่มกันหนาว ข้าวสารอาหารแห้ง และบางส่วนได้บริจาคเป็นเงินสดเพื่อจะได้นำไปใช้จ่ายในด้านต่างๆต่อไปและในวันที่ 24 มกราคม เวลา 16.00 น.นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จะเชิญสิ่งของพระราชทานมามอบให้ประชาชนที่ประสบอัคคีภัยเพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นพร้อมกับจะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป
                   ทางด้าน พ.อ.เชาว์ ธีรชาติ หัวหน้ากองการข่าวมณฑลทหารบกที่17 ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามข้อมูลจากนายประเสริฐศักดิ์ เนตรประภิศ นายกเทศมนตรีตำบลสระยายโสม ถึงการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือ ว่ามีอะไรที่ให้ทางทหารเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือจะได้รายงานผู้บังคับบัญชา ให้ทราบต่อไป
               นางสมจิต รุ่งสุรีย์ อายุ 83 ปีหนึ่งในเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้บ้านไดมาลงทะเบียนผู้ได้รับความเดือดร้อนเล่าให้ฟังด้วยน้ำตานองหน้าว่าขณะเกิดเหตุตนอยู่บ้านกับพี่สาวซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ที่หน้าบ้านโดยตนกำลังอาบน้ำอยู่ในห้องน้ำชั้นล่างได้ยินเสียงตะโกนไฟไหม้ๆจึงคว้ากางเกง ใส่ผิดใส่ถูกและเสื้อชั้นในมาสวมใส่ก่อนวิ่งหนีตายออกไปนอกบ้านแบบไม่คิดชีวิตโดยไม่สามารถนำทรัพย์สินมีค่าซึ่งมีเงินสดที่เก็บไว้ในบ้านหลายหมื่นบาททองรูปพรรณถูกไฟไหม้ทั้งหมด ระหว่างนั้นมีชาวบ้านวิ่งเข้ามาช่วยพาพี่สาวที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงหนีรอดจากกองเพลิงมาได้อย่างหวิดตนเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ไม่เคยเจอเหตุการณ์มาก่อนในชีวิต

                ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการให้จัดทีมพนักงานสอบสวนจาก สภ.อู่ทอง สภ. ทุ่งคอก เข้ามาช่วยพนักงานสอบสวน สภ.สระยายโสม เพื่อรับแจ้งความจากผู้เสียหายและสอบปากคำหาสาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายหมาย ทางด้านศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ภาค 7 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สุพรรณบุรี หาจุดเกิดเหตุที่แท้จริงและบ้านต้นเพลิงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!