เพชรบุรี-พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย

เพชรบุรี-พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

           จังหวัดเพชรบุรี พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย เป็นรายที่ 30 – 31 ผู้ว่าฯ เพชรบุรี กำชับผู้หวังดี ไม่มีสิทธิเปิดเผย ชื่อของผู้ป่วย หากผู้เสียหายร้องทุกข์ จะมีความผิดทางข้อมูลข่าวสารด้วย

           เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ ( 22 มกราคม 2564) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่า จากการค้นหาเชิงรุกของผู้สัมผัสเสี่ยงสูง สอบสวน คัดกรอง ตรวจโรค พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย รายแรกเป็นหญิง อายุ 43 ปี ส่วนอีกรายเป็นหญิงวัย 50 ปี ทั้งสองเป็นชาวตำบลหนองชุมพลเหนือ อำเภอเขาย้อย ทำงานโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้า มีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงจังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนั้นยังได้ตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของแต่ละรายแล้วด้วยไม่พบเชื้อแต่อย่างใด คณะกรรมการโรคติดต่อเร่งหาแนวทางทุกมาตรการคุมเข้ม หวังหยุดเชื้อในพื้นที่เพชรบุรีให้เร็วที่สุด จัดตั้งด่านจุดสกัด คัดกรอง ค้นหาเชิงรุกโดยการเพิ่มการค้นหาในชุมชน แล้วรีบส่งตรวจ ยกระดับมาตรการในการสอบสวนโรค

              นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กำชับผู้หวังดีให้ระมัดระวังในการส่งข้อมูลข่าวสารทางโซเชียล ถึงแม้จะมีความปรารถนาดีที่จะแจ้งข้อมูลให้ประชาชนทราบ แต่ผู้หวังดีไม่สามารถนำชื่อของผู้ป่วย มาเผยแพร่สู่สาธารณะ ถือเป็นการละเมิดสิทธิของผู้ป่วย มีความผิดทาง พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารด้วย ขณะนี้เพชรบุรี ได้ส่งตรวจบุคคลกลุ่มเสี่ยง จำนวน 11,606 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 11,446 ราย กำลังรอผล 129 ราย พบผู้ติดเชื้อรวม 31 ราย รักษาหายแล้ว 24 ราย ยังรักษาอยู่ 7 ราย ขอให้ประชาชนระมัดระวังตัวเอง หลีกเลี่ยงไม่ไปในสถานที่เสี่ยง ซึ่งจะเป็นการช่วยหยุดเชื้อ สกัดกั้น ให้ชาวเพชรบุรีปลอดภัย และต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ควบคุมเข้มทุกมาตรการ อย่าประมาท

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!