สุพรรณบุรี-นั่งเรือแจวรับรมชมวิวชิมอาหารรสเด็ดศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วย

สุพรรณบุรี-นั่งเรือแจวรับรมชมวิวชิมอาหารรสเด็ดศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วย

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

         ฟินยามเย็น นั่งเรือแจว ทานอาหาร จิบกาแฟ บิงซู รับลม ชมวิว สัมพัสธรรมชาติ ชิมอาหารอร่อยเลิศทุกร้านในศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วย หลังวัดป่าเลไลยก์สุพรรณบุรี

            ไปกันที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี (ด้านหลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร) อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ศูนย์รวมร้านอาหาร ของกิน ของฝากขึ้นชื่อจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเฉพาะร้านส้มตำไฮโซรสแซ่ป ร้านเด็ดที่นักท่องเที่ยวใกล้ ไกลหลังจากเช็คอินที่รูปปั้นกล้วยนักรบแดนยุทธหัตถี กล้วยนักดนตรีแดนดินถิ่นศิลปินเมืองสุพรรณแล้ว ต้องแวะเติมพลังอิ่มอร่อยก่อนกลับ ที่ทางสวนกล้วยสุพรรณบุรีคัดสรรร้านอาหารรสเด็ด ร้านกาแฟสไตล์คาเฟ่ ปิงซูหวานเย็นชื่นใจ รวบรวมมาใว้แห่งนี้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยคุณนิฐิวิทย์ ศรีธนวาณิช เจ้าของร้านส้มตำไฮโซรสแซ่ปได้เล่าให้ฟังว่า ขายส้มตำมากว่า 13 ปี แต่ก่อนตระเวนขายตามงานอีเว้นท์ ต่างๆจนได้รับรางวัลให้เป็นโอทอปชวนชิมของจังหวัดสุพรรณบุรี

            ก่อนที่จะมาเปิดร้านขายประจำที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี มีลูกค้าใหม่และเก่าตามมาอุดหนุนตลอดและได้เพิ่มเมนูรสเด็ดกว่า 100 เมนู หลากหลายมากขึ้น ซึ่งเมนูเด็ดของทางร้าน ส้มตำไฮโซ ที่สูตรน้ำปรุงส้มตำเป็นสูตรของทางร้านเองและใช้วัตถุดิบเกรดเอใหม่สดทุกวัน ทั้งมะละกอ น้ำปลาร้า กุ้ง หอย ปู ปลา สดสะอาด ถูกหลักอนามัย ส่วนรสชาติเผ็ดน้อย เผ็ดมากตามใจลูกค้าสั่งได้เลยและได้ยิ่งรับประทานกับไก่บ้านย่างจิ้มแจ่ว หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ต้มแซบกระดูกอ่อน ปลาย่างเกลือ ลาบ น้ำตกรสเด็ด ส้มตำปู ตำไท ตำถาด เหลารวมมหาสมุทร รับประทานกับข้าวเหนียวร้อนๆอร่อยเลิศแบบไฮโซ แต่ราคาเบาๆ
ส่วนที่นักท่องเที่ยวชอบมากที่สุด ไม่ว่าจะสั่งอาหารหรือเครื่องดื่ม กาแฟสด กาแฟดริฟ์ ร้าน บีไฮ เดอะเทมเปิล ร้านเรื่องชวนหวาน บิงซู เบเกอรี่ ขนมปังชาไทย สามารถนำไปรับประทานบนเรือแจวโบราณ แบบส่วนต๊ว ส่วนตัวได้ ล่องเรือรอบสวนกล้วย รับลม ชมวิวธรรมชาติ ชมนก ชมไม้ ยามเย็น ในสวนกล้วยสุพรรณบุรีหรือจะเป็นมุมสูงบนสะพาน รับลม ชมวิวแบบ360องศา ยิ่งช่วงใกล้ตะวันตกดิน บรรยากาศยามเย็นโรแมนติคสุดๆ ช่วงนี้ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี ยังได้รองรับมาตรการโควิด มีจุดคัดกรองตรวจวัดไข้และเช็ด ทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกโต๊ะ

             สำหรับศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวสุพรรณบุรี ภายในมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกล้วยและพันธุ์กล้วยกว่า 100 สายพันธุ์ที่รวบรวมจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวได้มาศึกษาเรียนรู้ อาทิ กล้วยน้ำว้า กล้วยหอม กล้วยไข่ กล้วยพันธุ์แปลกๆหายาก เช่นกล้วยน้ำว้าลาย กล้วยดำ กล้วยพันธุ์เตี้ย และยังมีรูปปั้นกล้วยยักษ์ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รูปปั้นเทพเจ้ากล้วย เป็นแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวต้องมาเช็คอินจุดนี้ และยังมีจุดถ่ายภาพมุมสวยๆมากมายให้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก พร้อมกับจำหน่ายหน่อพันธุ์กล้วยแปลก กล้วยหายาก ราคาถูก ศูนย์รวมอาหาร สวนกล้วยสุพรรณบุรี เปิดทุกวัน 09.00-20.00 น โทร.099-181-1112 092-712-1661 093-978-3809

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!