อุตรดิตถ์-เชิญชวนอุดหนุนเก้าอี้สวนผักและสวนดอกไม้จากไม้พาเลท

อุตรดิตถ์-เชิญชวนอุดหนุนเก้าอี้สวนผักและสวนดอกไม้จากไม้พาเลท

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์  

          ผอ.สนง.พุทธฯจ.อุตรดิตถ์เชิญชวนอุดหนุนเก้าอี้สวนผักและสวนดอกไม้จากไม้พาเลท จากการเปิดเผยของนางสุวลักษณ์ มูลหล้า ผอ.สนง.พระพุทธศาสนา

             จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่าตามที่ โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษาวัดเสาหิน อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ได้นำเศษไม้มาทำให้มีค่า และนำ ความรู้เพิ่มพูนรายได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษาวัดเสาหิน
ซึ่งมีผลงานที่โดดเด่นเป็นเก้าอี้นั่งสวนผักและสวนดอกไม้ จากไม้พาเลท โดยฝีมือของสามเณรของโรงเรียนพระปริยัติธรรม ได้นำเศษมาทำไม้ให้มีคุณค่าทำเป็นโต๊ะและเก้าอี้นำไปตั้งนั่งเล่นตามสถานที่ต่างๆตลอดจนนำเศษไม้มาทำเป็นที่ปลูกผักและไม้โชว์เป็นของฝากให้กับหน่วย งานต่างๆซึ่งราคาจำหน่ายจะจำหน่าย ชิ้นละ 699 บาท ทางโรงเรียนพระปริยัติธรรมฯได้ออกหน่วยเคลื่อนร่วมกับทางจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประจำทุกเดือนได้นำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายซึ่งผลกำไรที่ได้ก็จะไปสนับสนุนทุนการเรียนและทุนอาหารกลางวันของนักเรียนและจัดกิจกรรมต่างๆภายในสถานศึกษา


              อีกทั้งยังมีชิ้นงานชิงช้าน้อยอเนกประสงค์ ซึ่งเป็นที่วาง โทรศัพท์ โดยนำวัสดุจากธรรมชาติ ลูกไม้จากต้นสารภี เศษกิ่งไม้มะพร้าวชิ้นต่างนำมาผลิตเป็นผลงานชิ้นสำคัญ อยู่ที่ชิ้นละ 159 บาท รวมถึงตุ๊กตาออมสิน ที่ทำมาจากกะลามะพร้าวราคาตัวละตั้งแต่ 59-60 9 บาท ซึ่งนายผล ดำธรรม ผวจ.พร้อมด้วย นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ได้เดินทางมาเยี่ยมชมบูทของ สนง.พระพุทธศาสนา โดยมีและนางสุวลักษณ์ มูลหล้า ผอ.สนง.พระพุทธศาสนาให้การต้อนรับซึ่ง รอง ผวจ.และ ผอ.สนง.พระพุทธศาสนาได้ร่วมถ่ายรูปร่วมกับสามเณรดังกล่าว ผอ.สนง.พระพุทธกล่าวว่าในส่วนที่มีผู้ที่สนใจอยากจะได้ชิ้นงานต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดเสาหิน อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์หมายเลขโทรศัพท์ 085 -041-2790, 089 -906-4356 093 -184-0865 หรือที่ Facebook โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษาวัดเสาหิน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!