อุดรธานี-ลูกคลั่ง..!จับงูเห่า ฉกแม่..!!!ผู้ใหญ่บ้านแจ้งตำรวจช่วย กู้ภัยช่วยจับไปปล่อยป่า

อุดรธานี-ลูกคลั่ง..!จับงูเห่า ฉกแม่..!!!ผู้ใหญ่บ้านแจ้งตำรวจช่วย กู้ภัยช่วยจับไปปล่อยป่า

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

              ลูกชายวัย 41 ปี ติดเหล้าติดยา จนประสาทหลอน ชอบจับงูพิษมาเลี้ยงไว้ในโอ่งหลังบ้าน ขอเงินแม่ไปซื้อเหล้ายามาเสพไม่ได้..เกิดหลอนคลุ้มคลั่ง จับงูเห่ามาขู่ให้ฉกแม่ตัวเองถ้าไม่ให้เงิน เดือดร้อน ผู้ใหญ่บ้านวิ่งโร่หาตำรวจ มาช่วยจับงูไปปล่อย ส่วนลูกคลั่ง จะนำไปบำบัดรักษาจิตเวช
              ศูนย์วิทยุ 191 สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี รับแจ้งจากนางพินิจ ชุมแวงวาปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยไร่ ต.อูบมุง ว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างลูกชายที่มีอาการเมา ประสาทหลอน คลุ้มคลั่งจับงูเห่ามีพิษ วิ่งไล่ให้ฉก แม่ของตัวเอง ชาวบ้านกลัวไม่กล้าเข้าใกล้ จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและ ประสานวิทยุแจ้งไปยัง ด.ต.ปภาวิชญ์ พิกุลศรี หัวหน้าสายตรวจชุมชนตำบลอูบมุง ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ รับเรื่องให้นำกำลังไประงับเหตุ โดยเบื้องต้นรับแจ้งว่า บ้านเลขที่ 10 ม.4 บ้านห้วยไร่ ต.อูบมุง มักมีเรื่องทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง
             หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพบนายธนาศักดิ์ ปัดถานา อายุ 41 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน กำลังถกเถียงกับนายสมนึก ปัดถานา และนางบานเย็น ปัดถานา พ่อและแม่ของตนเอง จึงควบคุมตัวนายธนาศักดิ์ฯ ไว้ให้อยู่ในอสการสงบได้ โดยมีลักษณะท่าทางเมาสุรา พิษสุราเรื้อรัง มีอาการประสาทหลอน ต้องตรวจสอบอีกว่ามีการใช้ยาเสพติดร่วมด้วยหรือไม่ ส่วนงูเห่าพบว่ามีการเลี้ยงไว้ในโอ่งแดงขนาดใหญ่สูงเกือบ2เมตร อยู่หลังบ้าน ตรวจสอบในโอ่ง มีงูเห่าสีน้ำตาลตัวใหญ่ 1 ตัว งูเหลือมขนาดใหญ่ยาวเกือบ3เมตร 1 ตัว จึงประสาน อาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงหนองวัวซอ ที่ชำนาญการจับสัตว์มีพิษ มาจับไปปล่อยป่าคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
             ด.ต.ปภาวิชญ์ ฯ เปิดเผยว่า นายธนาศักดิ์ฯ มีอาการจิตเวช ประสาทหลอน ดูภายนอกเหมือนคนติดสุราเรื้อรัง คลุ้มคลั่งทำร้ายพ่อแม่ และมีนิสัยแปลกชอบไปเอาสัตว์มีพิษมาเลี้ยงไว้จำนวนมากส่วนใหญ่เป็นงูเห่า ขังไว้ในโอ่งขนาดใหญ่ สูงจนเลื้อยออกมาไม่ได้ วันไหนทะเลาะกับแม่ก็จะเอางูออกมาปล่อยให้ไล่ฉกแม่ตัวเอง จนผู้ใหญ่บ้านต้องขอความช่วยเหลือตำรวจมาระงับเหตุ ส่วนอาการนายธนาศักดิ์ ฯ ได้รายงานให้ พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.หนองวัวซอ ได้ทราบเรื่องแล้วเพื่อประสานให้ทำการส่งตัวไปรักษาบำบัดต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!