ประจวบคีรีขันธ์-ททท.จับมือ ททท.ฮ่องกง นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวฮ่องกง ร่วมงาน”Table Top Sales”ที่หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-ททท.จับมือ ททท.ฮ่องกง นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวฮ่องกง ร่วมงาน”Table Top Sales”ที่หัวหิน

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                เมื่อวันที่ 21 พ.ค.67 นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานฮ่องกง นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวฮ่องกง The Federation of Hong Kong Chinese Travel Agents (FHCTA) นำโดย Mr.Steve Lam ประธาน FHCTA และ Perry Yui Pak Leung Member of the Legislative Council of Hong Kong Special Administration Hong Kong และคณะรวม 80 ราย เดินทางมาร่วมกิจกรรม Amazing Paradise Cha-Am – Hua Hin Phetchaburi & Prachup Khirikhan เพื่อสำรวจสินค้าและบริการท่องเที่ยวในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 19-23 พ.ค.67 เส้นทางกรุงเทพมหานคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบฯ
              พร้อมทั้งสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวฮ่องกง (FHCTA) เข้าร่วมกิจกรรมพบปะกระชับความสัมพันธ์เครือข่ายทางธุรกิจภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในรูปแบบ Table Top Sales ที่โรงแรม Loligo Resort Hua Hin ระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากฮ่องกง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากพื้นที่จังหวัดประจวบฯและเพชรบุรี กว่า 40 หน่วยงาน นับเป็นการเดินทางมาสำรวจสินค้าและบริการท่องเที่ยวในประเทศไทยครั้งแรกภายหลังการสิ้นสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
                โดยที่ The Federation of Hong Kong Chinese Travel Agents (FHCTA) มีสมาชิกจำนวนกว่า 600 ราย ประกอบด้วยผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวที่มีลูกค้าหลากหลายทั้งกลุ่ม FIT และ MICE ซึ่งมีศักยภาพสูงในด้านการขายสินค้าการท่องเที่ยวไปทั่วโลก และตลาดนักท่องเที่ยวฮ่องกงจัดว่าเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มการเติบโตและมีศักยภาพของจังหวัดประจวบฯและเพชรบุรี ทั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีของทั้ง 2 จังหวัด ในการนำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวในพื้นที่แก่ผู้ประกอบการจากต่างประเทศ โดยเฉพาะการที่ผู้ประกอบการจากประเทศฮ่องกงจะได้รับทราบข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยวและสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวปัจจุบันของ 2 จังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง เพื่อที่ FHCTA จะได้นำข้อมูลด้านการท่องเที่ยวไปวางแผนเสนอขายแก่ลูกค้านักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงได้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดประจวบฯ – เพชรบุรี ที่สำคัญคือผู้ประกอบการกว่า 40 หน่วยงานของทั้งสองจังหวัดจะได้พบปะสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับผู้ประกอบการจากฮ่องกง ในการร่วมกิจกรรม Table Top Sales
              อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาในพื้นที่ของจังหวัดประจวบฯ – เพชรบุรี ของ The Federation of Hong Kong Chinese Travel Agents ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสำรวจข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยวของทั้งสองพื้นที่แล้ว ยังได้ประโยชน์ช่วยในการด้านการสื่อสารภาพลักษณ์ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!