ศรีสะเกษ-ย่าร่ำไห้เสียใจลูกชายแทงหลานชายคนเดียวเสียชีวิตคาที่

ศรีสะเกษ-ย่าร่ำไห้เสียใจลูกชายแทงหลานชายคนเดียวเสียชีวิตคาที่

ภาพ / ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

             ย่าร่ำไห้เสียใจลูกชายแทงหลานชายคนเดียวเสียชีวิตคาที่ ขณะที่พ่อเสียใจสำนึกผิดที่ฆ่าลูกชายคนเดียวของตนเอง เผยโทษสูงสุดประหารชีวิต

              เมื่อวันที่ 3 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 3 บ้านแต้ ต.กุง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ นางจันแดง  อายุ 66 ปี ได้นำศพของนายวา(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นหลานชายที่ได้ถูกนายสมศรี  อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนายวายุ ใช้มีดปลายแหลมแทงที่บริเวณหน้าอกจนเสียชีวิต เมื่อช่วงใกล้ค่ำของวันที่ 1 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ได้นำศพของนายวายุ หรือน้องแพน มาตั้งศพบำเพ็ญกุศล โดยมีบรรดาญาติพี่น้องพากันมาจุดธูปเคารพศพของน้องแพนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ซึ่งนางจันแดงได้ไปยืนอยู่ข้างรูปภาพของน้องแพน พร้อมทั้งเอามือลูบรูปภาพของหลานชายด้วยความรักอาลัยหลานชายที่ต้องมาเสียชีวิตอย่างไม่คาดฝันด้วยน้ำมือของพ่อตนเอง

              นางจันแดง  กล่าวว่า เมื่อช่วงใกล้ค่ำของวันที่ 1 ก.พ.64 ขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่ภายในบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้มีตนกับนายสมศรี ซึ่งเป็นลูกชาย และน้องแพน ซึ่งเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของนายสมศรี พักอาศัยอยู่ด้วยกัน ตนได้ยินเสียงน้องแพนร้องด้วยความเจ็บปวดว่า ย่าเตี้ยช่วยด้วย ตนจึงได้รีบวิ่งออกมาดู จึงพบว่าน้องแพนนอนจมกองเลือดอยู่ใกล้กับประตูข้างบ้าน และเห็นนายสมศรีถือมีดปลายแหลมอยู่ ตนจึงถามนายสมศรีว่า ทำไมทำลูกแบบนั้น นายสมศรีตอบว่า แค่นี้มันไม่ตายหรอก ตนจึงได้แจ้งให้เพื่อนบ้านทราบ และแจ้งไปยัง รพ.ศิลาลาด เพื่อให้มาช่วยเหลือ แต่น้องแพนก็เสียชีวิตในที่สุด ซึ่งตนเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา ซึ่งแม้ว่านายสมศรีจะฆ่าน้องแพนซึ่งเป็นลูกชายคนเดียวของตน ตนซึ่งเป็นแม่ของนายสมศรีก็ได้ อโหสิกรรมให้กับนายสมศรี ซึ่งตำรวจก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย น้องแพนเป็นเด็กที่ดีมาก ทำงานรับจ้างทั่วไป หาเงินเลี้ยงย่า ขณะนี้กำลังเรียนระดับชั้น ปวช.2 สาขาช่างไฟฟ้ากำลัง ของสถาบันอาชีวศึกษาแห่งหนึ่งของ อ.ราษีไศล นายสมศรีจะชอบดื่มเหล้า แล้วอาละวาดด่าทอตบตีน้องแพน รวมทั้งเคยตบตีตนด้วย เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตนรู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายของตนต้องมาฆ่าหลานย่าที่ตนรักมาก               ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะเดียวกัน ที่ สภ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.ชัยฤทธิ์ ตังตา สารวัตรสอบสวน สภ.ศิลาลาด เจ้าของคดี ได้นำตัวนายสมศรีมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งนายสมศรีได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดย พ.ต.ท.ชัยฤทธิ์ กล่าวว่า นายสมศรีจำนนต่อพยานหลักฐานที่ได้ใช้อาวุธมีดแทงนายวายุ หรือน้องแพน ลูกชายตนเองจนเสียชีวิต ซึ่งโทษสูงสุดตามกฎหมายคือประหารชีวิต ทางด้าน นายสมศรี  อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาฆ่าลูกชายของตนเอง กล่าวว่า ขณะนี้ตนสำนึกผิดแล้วที่ได้ฆ่าลูกของตนเอง เพราะความมึนเมาจากการดื่มเหล้าอย่างหนัก ตนเสียใจมาก ตนได้ไปกราบขอขมาศพลูกชายแล้ว และได้อธิฐานกับลูกชายว่า หากชาติหน้ามีจริง ก็ขออย่าได้เกิดมาเป็นลูกพ่ออีก แต่ถ้าได้เกิดมาเป็นลูกพ่อ ก็อย่าได้มาตกอยู่ในสภาพลำบากแบบนี้อีกเลย ขณะที่ นายธนวัฒน์  อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของน้องแพนที่ถูกพ่อใช้มีดแทงจนเสียชีวิต กล่าวว่า แพนเป็นคนขยันทำงานมาก รวมทั้งชอบเล่นกีฬาทุกชนิด การเรียนหนังสือก็เรียนอยู่ในเกณฑ์ดี เมื่อว่างจากการเรียนหนังสือ แพนก็จะออกมาทำงานรับจ้างทั่วไป ไม่เลือกว่าจะต้องทำงานอะไร ทั้งนี้เพื่อจะได้มีเงินมาไว้ให้ย่าได้ใช้จ่ายภายในครอบครัว เนื่องจากว่าพ่อไม่ได้ทำงานอะไร กินแต่เหล้าทุกวัน ซึ่งเมื่อพวกตนทราบข่าวว่าแพนเสียชีวิต ก็ได้พากันมาช่วยงานศพ จนกว่าจะถึงพิธีฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ที่วัดบ้านแต้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!