กาญจนบุรี-สุดเศร้ากับสารวัตรน้ำดี ขับรถกระบะคู่ใจลุยฝนเสียหลักชนกำแพงดับ

กาญจนบุรี-สุดเศร้ากับสารวัตรน้ำดี ขับรถกระบะคู่ใจลุยฝนเสียหลักชนกำแพงดับ

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

          สุดเศร้ากับสารวัตรน้ำดี ขับรถกระบะคู่ใจลุยฝนออกจากที่ทำงาน เพื่อไปร่วมงานศพ ก่อนรถเสียหลักหมุนเคว้ง ร่างตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา 4 เมษายน 2564 ร้อยตำรวจเอกณรงค์ ขำสุนทร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าม่วง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพขุนรัตนาวุธ ว่าเกิดเหตุรถยนต์ชนกัน การจราจรติดขัดอย่างหนัก บริเวณตรงข้ามหน้าอนามัยเขาดิน หมู่ที่ 3 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบรี ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต
หลังจากรับแจ้ง จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพขุนรัตนาวุธ ถึงที่เกิดเหตุพบร่างชายหนึ่งรายนอนคว่ำหน้าอยู่กลางถนน ห่างไปประมาณ50 เมตร พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้าวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ถท-8413 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงอยู่ริมถนนสภาพพังยับทั้งคัน ห่างไปเล็กน้อยยังพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีเทา หมายเลขทะเบียน กธ-2561 กาญจนบุรี จอดอยู่บนถนนฝั่งขวา สภาพด้านหน้าพังเช่นกัน ส่วนผู้เสียชีวิต มีตรวจสอบชีพจรของทางกู้ชีพขุนรัตนาวุธ ทราบว่าไม่พบชีพจรแล้ว

             และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สั่งให้กู้ชีพขุนรัตนาวุธ จับร่างศพชายดังกล่าวพลิกให้นอนหงายหน้าขึ้นมา แต่เมื่อเห็นหน้าทุกคนถึงกลับทำอะไรไม่ถูกไปตามๆกัน ตำรวจบางคนถึงกลับร้องไห้ ว่าศพชายที่เสียชีวิตที่เห็นตรงหน้าเป็นเพื่อนร่วมงานของตนเองเป็นถึงสารวัตร ทราบชื่อ พ.ต.ต.วัชรพงศ์ เสาะสืบงาม อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ตามบัตรประจำตัวประชาชน 166 หมู่ที่ 7 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าม่วง และอีกไม่กี่วันจะได้รับยศใหม่เป็น พันตำรวจโท แต่ก็ต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน เบื้องต้นจากการสอบสวน นายวิสัย แก้วแสนไชย อายุ72 ปี อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ 5 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจบุรี คนขับรถเก๋งนิสสัน คู่กรณียืนรอให้การกลับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตกใจกลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยแจ้งว่าตนเองกำลังขับรถกลับบ้านที่ท่ามะขาม ตนเองออกมาทำไร่ที่ตำบลทุ่งทอง หลังมูลนิธิมิราเคิล เป็นประจำหลังทำไร่เสร็จตนก็กำลังมุ่งหน้ากลับบ้าน เมื่อมาถึงโค้งตรงข้ามหน้าวัดเขาดิน ตนเห็นรถผู้ตายมาด้วยความเร็ว แล้วแซงตนตรงทางโค้งขึ้นหน้าไป ตนก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะช่วงเวลานั้นฝนกำลังตกหนัก แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเห็นรถกระบะที่ขับแซงไปก่อนหน้านี้นั้นเสียหลักหมุนเคว้งอยู่กลางถนนหลายตลบ ก่อนไปชนกำแพงศูนย์ฝึกค่ายทหาร ก่อนที่รถกระบะคันดังกล่าวลอยมาตกลงมาใสตรงฝากระโปรงหน้ารถตนเองพอดี ตนเองเบรกไม่ทันจริงๆ จากฝนตกที่ตกหนัก แต่รถก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ยังหมุนกระเด็นลงไปหยุดอยู่ข้างทาง ดีที่ตนเองไม่บาดเจ็บอะไรเพราะถุงลมนิรภัยทำงาน และคาดเข็มขัดนิรภัย

               เมื่อตนตั้งสติได้ ตนก็พยายามเปิดประตู และมองดูว่ามีผู้บาดเจ็บอยู่ในรถกระบะนั้นไหม แต่ก็ไม่เห็นคนเจ็บออกมาจน ได้ยินเสียงกู้ภัยตะโกนบว่าคนเจ็บกระเด็นออกมาจากตัวรถและเสียชีวิตแล้ว นายนิสัย กล่าวว่าทิ้งท้ายว่าตนเสียใจจริงๆ และไม่คิดเลยจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ จนทำให้เสียชีวิต และทราบว่าเป็นตำรวจน้ำดี ฝีมือดีเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ร่วมถึงผู้บังคับบัญชา หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าเป็นสารวัตรจริงๆ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาย เทศัชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วง ทราบก่อนรุดเดินทางมาดูในที่เกิดเหตุด้วยตนเอง ซึ่งสร้างความเสียใจให้ผู้กำกับไม่น้อย ก่อนเพื่อนๆตำรวจ ญาติๆ ทราบข่าวต่างมาดูในที่เกิดเหตุ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เสียใจ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้การจราจรติดเป็นอย่างหนัก ประกอบกับมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าม่วง ตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี กู้ภัยตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี ร่วมกันอำนวยการด้านการจราจรและปิดเส้นทางจารจร เพื่อทำการเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนเปิดการจราจรตามปกติ ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ จากการสันนิษฐาน และคำให้การของคู่กรณี คาดว่าผู้ตายขับรถฝ่าสายฝนประกอบกับถนนลื่นและเป็นทางโค้ง จึงทำให้รถเสียหลักจนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว ทำให้สารวัตรต้องเสียชีวิตแต่ก็ต้องตรวจสอบถึงสาเหตุแท้จริงอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ทางกู้ชีพขุนรัตนาวุธนำศพส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลฯถึงสาเหตุของการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!