นักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกกว่า 70 คน พร้อมดวลวงสวิง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่พัทยา

นักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกกว่า 70 คน พร้อมดวลวงสวิง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่พัทยา

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

          “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟสตรีระดับโลก พร้อมดวลวงสวิงในเมืองไทยอีกครั้ง ในรูปแบบสนามปิด วันที่ 6-9 พฤษภาคม 2564 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

             บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับไอเอ็มจี ประกาศความพร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ศึกทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลกที่รวบรวมนักกอล์ฟหญิงชั้นนำจากต่างประเทศและเมืองไทยกว่า 70 คน เพื่อมาร่วมดวลวงสวิงในทัวร์นาเมนต์ที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งมีกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 6 – 9 พฤษภาคม 2564 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะจัดขึ้นในรูปแบบสนามปิด โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และไม่มีการเปิดจำหน่ายบัตรแก่ผู้ชมทั่วไป ทั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ภายใต้มาตรฐานข้อกำหนดและการกำกับดูแลของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย

                มร.โนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แม้อยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างจากทุกปี ฮอนด้ายังคงตั้งเป้าหมายให้รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นเวทีสำคัญที่มีส่วนยกระดับมาตรฐานการแข่งขันกอล์ฟของประเทศ ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่เยาวชนไทย รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจในกีฬากอล์ฟ แม้ในปีที่ผ่านมา จะเกิดสถานการณ์ที่ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ แต่ฮอนด้ายังคงเชื่อมั่นว่า ทุกคนรวมถึงผู้ที่สนใจในกีฬากอล์ฟยังคงให้ความสนใจและรอคอยการกลับมาของทัวร์นาเมนต์ระดับโลกรายการนี้ ซึ่งในปีนี้ จะมีบรรดานักกอล์ฟหญิงระดับโลกเข้าร่วมสร้างสีสันให้การแข่งขันดังเช่นที่ผ่านมา ซึ่งฮอนด้าพร้อมสนับสนุนนักกีฬากอล์ฟทั้งระดับอาชีพและระดับเยาวชนในเมืองไทย ให้ก้าวไปสู่เวทีระดับโลกอย่างภาคภูมิ” การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ในปีนี้ มีโปรกอล์ฟตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง อาทิ โปรกอล์ฟชาวเกาหลี เอมี่ หยาง แชมป์คนล่าสุดของรายการ Honda LPGA Thailand 2019 และจิน ยอง โค นักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลกและเจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟแห่งปี 2019 จากรางวัล Rolex Player of The Year รวมทั้งสองนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล พร้อมด้วยผู้เล่นแถวหน้าทั้งจากเอเชีย สหรัฐฯ และยุโรป ทั้งนี้ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาวไทยผู้ชนะการคัดเลือกจากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2021 ก็จะเข้าร่วมดวลวงสวิงในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกนี้ด้วย มิสวินนี่ เฮง รองประธานและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือและการทำงานอย่างใกล้ชิดกับทั้งทางแอลพีจีเอและฮอนด้า ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและ ศบค. ทำให้เราสามารถดำเนินการจัดงาน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ได้อีกครั้ง โดยได้ประสานงานและขอความอนุเคราะห์ให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้จัดตั้งและดำเนินการสถานที่กักกันในรูปแบบเฉพาะองค์กร (Organizational Quarantine – (OQ) สำหรับนักกีฬาทุกคนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) โดยยื่นเรื่องเสนอต่อกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก่อนจะได้รับการอนุมัติการจัดการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยจากทาง ศบค. ซึ่งเราได้กำหนดมาตรการสำหรับคณะผู้จัดงานไว้อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นข้อกำหนดด้านการเดินทาง การตรวจคัดกรอง รวมถึงข้อปฏิบัติด้านสุขอนามัยทั้งในช่วงวันแข่งขัน ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ทั้งนักกอล์ฟที่จะร่วมการแข่งขัน คณะผู้จัดงานทุกฝ่าย ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมต่างๆ ทุกขั้นตอน โดยการแข่งขันในปีนี้จะงดเปิดให้สาธารณชนเข้าชมการแข่งขัน แต่ยังคงการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องโทรทัศน์ตลอดทั้ง 4 วัน เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทุกฝ่ายอีกด้วย”
               จากความร่วมมือของผู้สนับสนุนและหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เชื่อว่าจะทำให้การจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 จะประสบความสำเร็จด้วยดีทั้งในแง่ของการยกระดับมาตรฐานวงการกอล์ฟของเมืองไทย และการส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศในภาพรวมที่มีความพร้อมและความปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และการกีฬาอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลายและกลับสู่ภาวะปกติในอนาคตสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารของการแข่งขันรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ได้ที่ www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!