อุดรธานี – รวบยกแก๊ง “เอ็ม บิ๊กไบค์” ตระเวนซิ่งบิ๊กไบค์ส่งยาบ้าทั่วอุดรฯ

อุดรธานี – รวบยกแก๊ง “เอ็ม บิ๊กไบค์” ตระเวนซิ่งบิ๊กไบค์ส่งยาบ้าทั่วอุดรฯ

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี  

            ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี แกะรอย ตามรวบหัวโจก “เอ็ม บิ๊กไบค์” แก๊งบิ๊กไบค์ ตระเวนส่งยาบ้า โดยล่อซื้อยาบ้าจากสมุน ยึด7พันเม็ด ปืน1กระบอก ก่อนขยายล่อออกมาจับ ตามไปค้นยาบ้า 2.6 แสนเม็ด ยาไอซ์ 2.5 กก.ซุกฝังดินใต้สวนมะม่วง รวมยึดยาบ้า 2.7 แสนเม็ด ไอซ์ 2.5 กก.ปืน 9 มม.1กระบอก กระสุน 3 นัด

            เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 5 เม.ย.64 ที่ลานหน้า ภ.จว.อุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.อ.พิเชฐ วงษ์บุรี รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.ท.สรพงษ์ งิมสันเทียะ รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.เฉลิมชาติ เจนการ รอง ผกก.สส.ฯ และชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งยาเสพติดรายสำคัญของอุดรธานี แก๊ง ” เอ็ม บิ๊กไบค์” จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ประกอบด้วย 1.นายนัฐพล หรือเอ็ม สอนละ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.2 ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 266,000 เม็ด ยาไอซ์ 2.5 กิโลกรัม และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยี่ห้อฮอนด้า ซีบี650เอฟสีดำ ไม่ติดทะเบียน 1 คัน 2.นายกฤษติชานนท์ หรือเดี่ยว คำมณีจันทร์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.6 ต.โพนสูง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี 3.นายวุฒิพงษ์ หรือตั้ม ทัศนัย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ม.7 ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง ยาบ้า 7,000 เม็ด อาวุธปืน 9 มม.1 กระบอก กระสุน 3 นัด               พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรอุดรธานี เร่งดำเนินการตามนโยบายการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 อย่างเข้มงวด โดยจากการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่อุดรธานี มีการขยายผลถึงเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติที่มีทั้งคนไทยและพ่อค้ายาเสพติดประเทศเพื่อนบ้าน ร่วมกันนำยาเสพติดมาลักลอบเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ เมื่อวานนี้ชุดสืบสวนได้ให้สายลับเข้าทำการล่อซื้อยาบ้าจากเครือข่ายนายเอ็ม จนกระทั่งติดต่อซื้อยาบ้า 2 พันเม็ดจากนายกฤษติชานนท์ หรือเดี่ยว คำมณี และ.ขยายผลจับกุม นายวุฒิพงษ์ หรือตั้ม ทัศนัย ที่เขต ต.โพนสูง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานีค้นยาบ้าเพิ่มอีก 5 พันเม็ด จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมอาวุธปืน 1 กระบอก กระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 3 นัด ทั้งสองรับสารภาพว่ายาบ้าล็อตนี้ มีชาวลาวนำมาส่งขายให้ แต่ยังมีเครือข่ายยาบ้าชาวลาว ที่ยังมียาบ้าให้สั่งอีกเยอะ

             ต่อมาชุดสืบสวนได้ติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายเอ็ม หรือเอ็มบิ๊กไบค์ ชาว อ.ทุ่งฝน โดยนัดแนะรับยาบ้ากันที่ บ้านหนองแต้ ต.โพนสูง อ.บ้านดุง ต่อมานายเอ็ม ได้ขับบิ๊กไบค์สีดำ นำยาบ้า 2 พันเม็ดมาส่งให้สายลับ ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวเข้าจับกุม และพาไปค้นบ้านพักนายเอ็ม ที่สวนมะม่วงบ้านเหล่าวิชา ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน ที่ฝังยาบ้าไว้ในดินใต้โคนมะม่วง อีกจำนวน 264,000 เม็ด ยาไอซ์อีก 2.5 กิโลกรัม ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวอีกว่า ยาไอซ์ ได้กลับมามีความนิยมอีกมากกว่าเดิม จะเห็นได้ว่าจับยาบ้าทุกครั้งจะมียาไอซ์พ่วงมาด้วยถึงจะมีราคาแพงแต่ตวามนิยมในความเป็นยาเสพติดที่บริสุทธิ์ ประวัติผู้ต้องหาทั้ง 3 รายเคยถูกจับติดคุกมาแล้ว พ้นโทษมาในปี 59 แต่ก็กลับมารวมตัวกันค้ายาบ้าอีก จากสถิติที่ทางเรือนจำกลางอุดรธานี แจ้งมานั้นมีการปล่อยนักโทษคดียาเสพติดออกมาจำนวนมาก ไม่ถึงปีก็มีจำนวนเพิ่มเท่าเดิม แสดงว่า การหวนกลับมาทำความผิดซ้ำซากในคดียาเสพติดยังคงต้องเร่งแก้ปัญหากันต่อไป. ด้าน พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ฯ เปิดเผยว่า นายเอ็ม มีเครือข่ายร่วมกับนายกัน ชาวไทย ที่ไปทำธุรกิจมืดที่ประเทศเพื่อนบ้าน เป็นคนลักลอบนำยาบ้า ยาไอซ์ มาให้นายเอ็ม เพื่อส่งต่อให้กับลูกค้าที่นายกัน ติดต่อไว้ โดยนายเอ็ม จะทำทีเป็นขับจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ในการไปส่งยาบ้า เมื่อส่งยาบ้าได้ตามเป้าแล้วจะได้ค่าจ้างเป็นยาย้าครั้งละ 6-8พันเม็ด นายเอ็ม ก็จะเอายาบ้าที่ได้จากค่าจ้างไปขายให้เครือข่ายในละแวกพื้นที่อ.บ้านดุง และใกล้เคียง ได้เงินมาก็เอามาเที่ยวเตร่ จากนั้นจึงได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดุง ดำเนืนคดีตามกฎหมายกันต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!