จันทบุรี-ตม.ร่วมจัดหางาน จับกุมต่างด้าวตั้งจุดรับซื้อมังคุดริมทาง..แย่งอาชีพคนไทย..!!

จันทบุรี-ตม.ร่วมจัดหางาน จับกุมต่างด้าวตั้งจุดรับซื้อมังคุดริมทาง..แย่งอาชีพคนไทย..!!

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม

              ภายใต้อำนวยการโดย พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.2 รรท.ผกก.ตม.จว.จันทบุรี, น.ส.อนงค์นุช มีศิริ จัดหางานจังหวัดจันทบุรี , พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี นำโดย พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี และนายอณัฐ ลัดลอย นักวิชาการแรงงานชำนาญการ พร้อมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวที่ลักลอบทำงานอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมายประกอบอาชีพรับซื้อผลไม้ บริเวณริมถนนสายคลองลาว บ้านหินดาด ม.1 ต.วังใหม่ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี
             หลังได้รับเบาะแสจากพลเมืองดีว่ามีต่างด้าวมีเปิดรับซื้อมังคุดแย่งอาชีพคนไทย ทางชุดสืบสวนตม.จว.จันทบุรี และสำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และพบบุคคลลักษณะมีพิรุธต้องสงสัยคล้ายคนต่างด้าวจำนวน 5 ราย กำลังประกอบอาชีพรับซื้อผลไม้(มังคุด) จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวคนต่างด้าวและใบอนุญาตทำงาน พบว่าบุคคลดังกล่าวนั้นเป็นคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวและแอบแฝงลักลอบประกอบอาชีพรับซื้อผลไม้แล้วนำไปส่งขายตามที่ต่างๆ อันเป็นการแย่งอาชีพคนไทย ทั้งเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ จึงทำการจับกุมส่ง สภ.นายายอาม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
              ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ขอขอบคุณพลเมืองดีทุกท่านที่ร่วมแจ้งเบาะแสมาที่ ตม.จว.จันทบุรี เราจะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หากตรวจสอบพบมีความผิดจริงจะดำเนินคดีอย่างไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งคนต่างด้าวที่ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากสิทธิที่ทำได้ มีโทษปรับตั้งแต่ 5,000–50,000 บาท และถูกส่งกลับประเทศต้นทาง รวมถึงห้ามขอใบอนุญาตทำงานเป็นเวลา 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับโทษ และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตม.จว.จันทบุรี เพิ่มความเข้มในการคัดกรองตรวจอนุญาตบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักร พร้อมทั้งให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามการแอบแฝงเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมายของคนต่างด้าวในพื้นที่รับผิดชอบ อย่างต่อเนื่องต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!