จันทบุรี-ชาวบ้านร้องเรียนสายสื่อสาร สายเคเบิลถูกไฟไหม้เสียหาย

จันทบุรี-ชาวบ้านร้องเรียนสายสื่อสาร สายเคเบิลถูกไฟไหม้เสียหาย

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช

         ชาวบ้านร้องเรียนสายสื่อสาร สายเคเบิลถูกไฟไหม้เสียหาย บริษัทสื่อสารมาแก้ไขต่อสายใหม่ แต่ไม่เก็บสายเก่าปล่อยห้อยระโยงระยางขวางทางเข้าบ้านเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและถูกไฟดูด

             ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสาวนางสาววัณนะหงษ์ อยู่หาญ อายุ 29 ปี ชาวบ้านที่พักอาศัยใกล้ทางเข้าสนามกอล์ฟวาวา ถนนสายญาณวิโรจน์ หมู่ที่ 2  ตำบลเกาะขวางอำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ร้องสื่อ หลังจากเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 ได้มีไฟลุกไหม้สายสายสื่อสารได้รับความเสียหาย หลังไฟสงบทางบริษัทสื่อสารต่างๆได้มีการเข้ามาตัดและต่อสาย และไม่มีการเก็บสายเก่าที่รกรุงรังบนเสาไฟฟ้าออก และบางส่วนตกลงบนถนนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่จะเข้าออกบ้านมานานกว่าครึ่งเดือนได้เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆแล้วแต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาแก้ไข จึงเรียนเรียนผ่านสื่อให้ช่วยทำข่าว
ล่าสุดทางบริบัทสื่อสารอย่าง TOT 3BB ได้ส่งช่างลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการเก็บสายของตนเองแล้ว และยังเหลืออีกหลายบริษัทที่ยังไม่มาดำเนินการ ทางชาวบ้านฝากให้รีบมาดำเนินการด้วย

              ด้านนายภิรมย์ เย็นจิตต์ เจ้าหน้าที่ทีโอทีจันทบุรี กล่าวว่าตี้งแต่เกิดเหตุมาทางTOTและเครือข่ายสื่อสารอื่นได้เข้ามาดำเนินการตัดและต่อสายสื่อสารตั้งแต่หลังเกิดเหตุและบางส่วนได้มีการตัดสายทิ้งและต่อสายใหม่ ในส่วนของTOT ได้มีการกำชับพนักงานและผู้รับจ้างให้ดำเนินรื้อเก็บสายเก่าที่ไม่ใช้งานลงทันที แต่จะมีสายสื่อสารของบริษัทอื่นรวมอยู่ด้วย ทำให้ไม่สามารถจะตัดสายของบริษัทอื่นได้ ทำให้สายสื่อสารที่มีทั้งใช้งานไม่ใช้งานแล้วห้อยระโยงระยางเต็มเสาและบางส่วนกีดขวางทางเข้าออกบ้านประชาชน ทั้งนี้ทางกสทช.ได้มีการส่งข้อความคำสั่งให้บริษัทสื่อสารทุกข่ายให้รีบมาตรวจสอบและเก็บสายของแต่ละบริษัทไปแล้ว ในส่วนของตนเองได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ทุกครั้งที่ตัดและต่อสายใหม่ต้องรื้อสายเก่าเก็บด้วยทุกครั้งแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!