ประจวบคีรีขันธ์-บ้านม้ารองรับรางวัลพระราชทานประกวดหมู่บ้านเข้มแข็ง

ประจวบคีรีขันธ์-บ้านม้ารองรับรางวัลพระราชทานประกวดหมู่บ้านเข้มแข็ง

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

             บ้านม้ารองรับรางวัลพระราชทานประกวดหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทางแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง

              วันที่ 8 มีนาคม นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานพิธีมอบถ้วยรางวัลเกียรติยศพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้แก่หมู่บ้านที่ชนะเลิศการประกวดหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทางแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ประจำปี 2563 ในระดับเขต และระดับภาค ที่โรงแรมหาดทอง อ.เมือง โดยนายประวิทย์ รัตนพงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านม้าร้อง ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน เป็นผู้แทนคณะกรรมการหมู่บ้าน รับมอบถ้วยรางวัลเกียรติยศพระราชทาน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ระดับภาค หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ฯพร้อมรับโล่รางวัลเกียรติยศชนะเลิศระดับเขต ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

             นายประวิทย์ รัตนพงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 กล่าวว่า หลังจากบ้านม้าร้องได้รับรางวัลถือเป็นเกียรติยศอันสูงสุด ที่ผ่านมาคณะกรรมการหมู่บ้านได้สืบสานการพัฒนาบ้านม้าร้อง โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางปฏิบัติ และความสำเร็จได้เกิดจากความร่วมมือจากประชาชนในการขับเคลื่อนพัฒนาหมู่บ้านให้เจริญก้าวหน้า ปัจจุบันบ้านม้าร้องเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ อ.บางสะพาน เป็นชุมชนท่องเที่ยวโอทอป นวัติวิถี เป็นหมู่บ้านบวร ออน ทัวร์ ตามโครงการพัฒนาต่อยอดทุนทางวัฒนธรรมตามรอยศาสตร์พระราชา

              “ สำหรับการพัฒนาการท่องเที่ยวบ้านม้าร้องได้นำทุนทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่มาต่อยอด ช่วยสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน ทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวบ้าน เช่น ไข่เค็มสมุนไพร ผ้ามัดย้อม ยาหม่องสมุนไพร ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก”นายประวิทย์ กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!