อยุธยา-เยี่ยมชมฟาร์มปูนามหาชน สร้างอาชีพเสริมรายได้

อยุธยา-เยี่ยมชมฟาร์มปูนามหาชน สร้างอาชีพเสริมรายได้

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

        ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เยี่ยมชมฟาร์มปูนามหาชน อำเภอผักไห่ สร้างอาชีพเสริมรายได้หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

          เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 มีนาคม 2564 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายสุชาติ พิลาเดช ประมงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสันติ ทิ้งเร๊ะ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอผักไห่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปเยี่ยมชมฟาร์มปูนามหาชน ศูนย์การเรียนรู้ การเลี้ยงปูนา ออร์แกนิค ของนายธรรมรงรักษ์ มหาชน และนางอำไพร มหาชน ที่ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจากเดิมมีอาชีพเป็นอดีตวิศวกรบริษัท แต่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จึงต้องออกจากงานประจำ จึงต้องหาอาชีพเสริมเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว จึงได้ศึกษาการเลี้ยงปูนาเพื่อสร้างรายได้เนื่องจากใช้พื้นที่น้อยและสามารถทำที่บ้านได้



นายธรรมรงรักษ์ มหาชน กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้ต้องออกจากงานประจำ ประกอบกับตนเองและภรรยาอยากทำอาชีพเกษตรแต่ติดปัญหาตรงที่ไม่มีพื้นที่ในการทำเกษตร จึงได้ศึกษาเกี่ยวกับการเลี้ยงปูนา เนื่องจากสามารถเลี้ยงในพื้นที่บริเวณแคบ ๆ ได้ ซึ่งสำรวจพื้นที่บริเวณรอบบ้านที่มีพื้นที่จำกัด โดยประยุกต์ใช้พื้นที่โดยรอบบ้านที่เป็นสวนเดิม ห้องเก็บของเดิม สร้างเป็นบ่อปูนา เพาะเลี้ยงขายเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ และแปรรูอาหารต่าง ๆ ปัจจุบันนี้บริเวณรอบบ้านมีทั้งหมด 9 บ่อ ปูประมาณ 2,000 ตัว ใช้เวลาศึกษาการเลี้ยงปูมาประมาณ 1 ปี และเริ่มเปิดฟาร์มประมาณ 5 เดือน สามารถสร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัว หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!