สิงห์บุรี-บางระจัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยื่นหนังสือไล่แห่ปลัดอำเภออาวุโส

สิงห์บุรี-บางระจัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยื่นหนังสือไล่แห่ปลัดอำเภออาวุโส

ภาพ/ข่าว:จิระแมน ขำฉ่า

บางระจัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยื่นหนังสือไล่แห่ปลัดอำเภออาวุโส

            วันนี้(2 มีนาคม 2564) ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จำนวนประมาณ 50 คน นำโดยนายเจริญศักดิ์ อินวกูล กำนันตำบลสระแจง แต่งกายชุดเครื่องแบบทุกคน ได้เดินทางมาขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อยื่นหนังสือให้ย้ายปลัดอาวุโสอำเภอบางระจัน ออกนอกพื้นที่ภายใน 7 วัน โดยกล่าวหาปลัดอาวุใสใน 4 ข้อ คือ 1.ใช้อารมณ์ ใช้คำพูด ดุว่าผู้ใหญ่บ้าน กำนันให้อับอาย ในที่ประชุมโดยไม่คำนึงถึงเกียรติและศักดิ์ศรีของ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 2.ใช้อำนาจบังคับให้ทำผลงานจำนวน 24 เล่มหรือจำนวน 6 เล่มต่อปี เพื่อประเมินกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งหากใครทำเอกสารไม่ได้ก็ใช้วจาขู่เข็ญว่าจะถูกไล่ออกจากผู้ใหญ่บ้าน 3.ยุยงให้เกิดความแตกแยกสามัคคีกันในหมู่กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ4.ไม่มีคุณธรรม จริยธรรม อันดี ที่ผู้บังคับบัญชาพึงมี
              โดยเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมามีผู้ใหญ่บ้านท่านหนึ่งผูกคอฆ่าตัวตาย โดยญาติและเพื่อนกำนันผู้ใหญ่บ้านเชื่อว่าเกิดจากความเครียดในการทำเอกสารประเมิน เพราะผู้ตายจะต้องเข้ารับการประเมินในเดือนมีนาคม 2564 นี้ ซึ่งก็มีนายณัฐพล ธานีรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นผู้รับหนังสื่อร้องทุกข์ในครั้งนี้

              โดยก่อนหน้าที่จะเดินทางมายังจังหวัด ทางอำเภอบางระจันได้จัดประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือน ในครั้งแรกเจตนาจะยื่นเรื่องให้กับนายอำเภอบางจะจัน แต่นายอำเภอไม่รับเรื่อง ทุกคนที่มาที่จังหวัดจำนวนประมาณ 50 – 60 คน จึงออกจากที่ประชุมและเดินทางยังจังหวัดเพื่อยื่นเรื่องร้องทุกข์กับผู้ว่าราชการจังหวัดโดยตรง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!