สระบุรี – เจ้าของร้านสเต็ก ผุดไอเดีย สร้างรายได้เสริม

สระบุรี – เจ้าของร้านสเต็ก ผุดไอเดีย สร้างรายได้เสริม

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

        สระบุรี – เจ้าของร้านสเต็ก ผุดไอเดีย สร้างรายได้เสริม นำกระบอกไม้ไผ่ ผ่าซีก แทนภาชนะข้าวราดกระเพราหมูสับ อิ่มละ 19บาท หลัง ถูกผลกระทบโควิด19 ยอดขาย หายไปกว่า ครึ่ง

          นางสาว สำเนาว์ ศรจันทร์ อายุ55ปี เจ้าของร้าน ต้นไทร สเต็ก ลุงใหญ่ บริเวณ ริม ถนน พหลโยธิน หลัก ก.มที่ 133 ตำบล ขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ต้อง นำป้ายผัดกระเพรา 19 บาท สู้โควิด19 มาติดไว้ บริเวณหน้าร้าน เพื่อเป็นการ สื่อสาร ช่วยประชาสัมพันธ์ เชิญชวนลูกค้า ที่ผ่านไปมา สนใจ เข้ามา ใช้บริการ รับประทานอาหาร โดยเฉพาะ ผัดกระเพรา ราดข้าวใส่กระบอกไม้ไผ่ แทน ภาชนะ ที่ คุ้นตา อย่างจาน ชาม ในราคา อิ่มละ 19บาท หลังจากช่วง ที่ผ่านมา ที่ ร้าน เกิดผลกระทบ จาก กระแส การแพร่ระบาด ไวรัสโควิด19 ส่งผลให้ลูกค้าหด หาย ขาดรายได้ ประจำ วันละ นับหมื่นบาท จนเกือบถึงขึ้นจะต้อง ปิดร้าน แต่ด้วย ที่ หัวใจ เป็นนักสู้ จึงผุดไอเดีย นำกระบอกไม้ผ่า มา ผ่าซีก ดัดแปลง เป็นภาชนะ แปลกตา เพื่อให้ลูก ค้า ไม่จำเจ กับภาชนะ ที่ ใส่อาหาร อีกทั้งเป็น การเพิ่ม อรรถรส ให้เจริญอาหาร กับ การ รับประทานผัดกระเพรา ราดข้าวหมูสับ หรือ อาหาร สิ้นคิด อย่างที่ ใครๆหลายคนเรียก โดยช่วงเช้า ทุกๆวัน เจ้เนาว์ และลูกน้อง2-3 คน เข้า ไป ตัดไม้ไผ่ เป็นลำๆ 2-3 ลำ จากสวน ของเพื่อนบ้าน ใจดี ที่ ให้ ฟรี เพื่อนำมา เลื่อย เป็นท่อน ๆ ประมาณ ไม่เกิน1ศอก จากนั้น ก็ผ่า ครึ่ง พร้อมทั้ง ตกแต่ง ลบ ขอบเหลี่ยม ความคมของ เสี่ยนไม้ไผ่ จนแน่ใจว่า ไม่เกิดอันตราย และความปลอดภัย ของลูกค้า จากนั้น นำไปแช่ ใน อ่าง น้ำสะอาด ไม่ต่ำกว่า ครึ่งชั่วโมง ก่อนจะ ขัดถู จนแน่ใจ ว่า สะอาด ก่อน นำไป เป็นภาชนะ ประกอบกับใบตอง รองพื้น พร้อม ใส่ข้าวสวย สุข ร้อน ๆ ราดด้วย กระเพราหมูสับ เสิร์ฟ ให้ลูกค้า ที่ สนใจ สั่ง ไปรับประทาน ลูกค้า ประจำ เปิดเผยว่า ตนเองปกติ จะมารับประทาน อาหาร ที่ ร้าน นี้ประจำ แต่ช่วงหลังๆ ไม่ข่อยแวะ เนื่องจากกังวล การแพร่ระบาด ไวรัสโควิด19 แต่ ที่ มาแวะวันนี้ เนื่องจาก ตนเองและบุตรสาว ต้องการมา กินผัดกระเพรา ราดข้าว ในราคา 19บาท อีกทั้ง ภาชนะ ที่ ทางร้าน ใส่ข้าวราดผัดกระเพรา มาเสิร์ฟ ให้เป็น กระบอกไม้ไผ่ ทำให้รู้สึก แปลกตา อีกทั้ง รู้สึกว่า ไม่เหมือน ร้านไหน แปลกใหม่ ดี ส่วนตัว ตนเอง ชื่นชอบ ไอเดีย เจ้าของร้าน รวมถึง รสชาติ ก็อร่อย แถมราคาถูกแค่19บาทอดไม่ได้ ที่ จะต้อง ใช้โทรศัพท์ ถ่ายรูป นำไปโพสต์ ให้ เพื่อนๆ ที่ สนใจแวะมา กิน
ส่วน ลูกค้า ถัดไป ก็เช่น กัน ( นส เดือน สจ็วต อายุ 39ปี ตนเอง พึ่งเคยมา ร้าน นี้เป็นครั้งแรกเมื่อเจ้าของร้าน แน่นำ เมนู ประหยัด ผัดกระเพรา ราดข้าว ใส่กระบอกไม้ไผ่ ตนเอง ไม่รอช้า ต้องการ ทดลอง ผัดกระ เพราราดข้าว ใส่ภาชนะด้วย กระบอกไม้ไผ่ ซึ่งตนเอง ชอบความแปลก อีกทั้ง หน้าตาผัดกระเพรา ราดข้าว หน้ากิน ซึ่ง ตนเอง เคยเห็น แต่ผัดกระเพราราดข้าว ใส่ภาชนะแบบถาด แบบ จาน แต่ที่ร้านนี้ ตนเอง ยอมรับว่า ไม่เคยเห็นมาก่อน ยิ่งช่วง นี้เป็น ช่วง ที่มีการ แพร่ระบาด เชื้อ ไวรัสโควิด19 ทำให้ ตนเองและครอบครัว ต้องประหยัด รับประทานอาหาร อิ่มละ 19บาท ที่ร้านนี้ ถูกใจ คราวหน้า ต้องชวนเพื่อน มา แวะกิน ที่ ร้านนี้ อีก แน่นอน

           ด้าน เจ้เนาว์ เจ้าของร้าน เผยว่า ตนเอง ผุดไอเดีย นำกระบอกไม้ไผ่ มาดัดแปลง เป็นภาชนะ แทน จาน ใส่ข้าวราดผัดกระเพรา หมู่สับ ในราคา19บาท โดย ก่อนหน้านี้ ร้านตนเอง ไม่มีลูกค้าเข้ามา รับประทานอาหาร เหมือนอดีต ที่ผ่านมา ที่ เคยขายอาหาร ประเภท สเต็ก และอาหาร ตามสั่ง อย่างต่ำ วันละ1หมื่นบาท แต่ ทุกวันนี้ ขายอาหาร ได้เงิน วันละ 1พัน2พัน บาง วัน แทบไม่เห็น จึงพยายาม คิดค้น หาแรงจูงใจให้ลูกค้า สนใจ จึงไปติดต่อเพื่อน บ้าน ซึ่งมี ต้นไผ่ เพื่อขอซื้อ แต่ เจ้าของต้นไผ่ไม่ขาย กับให้ฟรี เพื่อช่วยเหลือ ทำให้ ตนเองเริ่มมีกำลังใจ ต่อสู่ กับ ธุรกิจ ขายอาหาร โดย นำ กระบอกไม้ไผ่ มา สร้างจุดขาย ดัดแปลงเป็นภาชนะวางใบตอง กล้วย ใส่ข้าวราดผัดกระเพรา เสริม รายได้ ในราคา ประหยัด 19บาท สู้ภัยช่วง โควิด19 แต่ก็พึ่ง เริ่มทำ ได้แค่2วัน พอจะขายได้บ้าง วันละ10-20 กระบอก จึงขอเชิญชวนผู้ที่ ผ่านไป ผ่าน มาบนถนนพหลโยธิน หลักก.มที่133 ขาเข้าอำเภอพระพุทธบาท ก่อนหมู่บ้าน ราชพฤกษ์ ตำบลขุนโขลนอ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี หรือ ค้นหา ตำแหน่งจีพีเอส ได้ที่ พิมพ์ คำว่าร้าน ต้นไทร สเต็ก ลุงใหญ่ อำเภอพระพุทธบาท เปิด บริการ ทุกวัน ตั้งแต่ 10โมงเช้าถึง 21.00น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!