อุดรธานี-กาชาดอุดรฯ ออกรับบริจาคโลหิต ช่วยผู้พิการ และประสบวาตภัย

อุดรธานี-กาชาดอุดรฯ ออกรับบริจาคโลหิต ช่วยผู้พิการ และประสบวาตภัย

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

         พ่อเมืองอุดรฯ นำเหล่ากาชาด ออกรับบริจาคโลหิต อวัยวะ ช่วยเหลือคนพิการ ด้อยโอกาส และให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบวาตภัยใน อ.ไชยวาน
            วันที่ 31 พ.ค.64 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในตำแหน่งนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นางอรจิรา ศิริมงคล ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี นางจริญญา กังน้อย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี สมาชิกและเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี ร่วมออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ดวงตาอวัยวะ ร่วมกับโรงพยาบาลอุดรธานี และเพื่อเยี่ยมเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่และผู้บริจาคโลหิต บริเวณอาคาร ที่ว่าการอำเภอไชยวาน จ.อุดรธานี โดยมีนายอรรถพล พันธุศาสตร์ นายอำเภอไชยวาน พร้อมส่วนเกี่ยวข้องให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรมการบริจาคโลหิต
            นอกจากนี้ทางอำเภอไชยวาน ยังได้ประกอบอาหารและเครื่องดื่ม ไว้บริการเจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมกิจกรรมตลอดการบริจาค ซึ่งทั้งนี้ มีผู้แสดงความจำนงบริจาคดวงตา 1 ราย อวัยวะ 1 ราย และบริจาคโลหิต 189 ราย ผ่านการคัดกรอง 146 ราย รวมปริมาณโลหิตที่ได้ จำนวน 58,400 ซีซี.
            ในเวลาถัดมานายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้มอบหมายให้นางอรจิรา ศิริมงคล ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี ออกเยี่ยมผู้ป่วย ผู้พิการด้อยโอกาส จำนวน 3 ราย พร้อมมอบเงินช่วยเหลือรายละ 2 พันบาท พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ชุดใส่อาหารผู้พิการ ซึ่งนางอรจิรา ศิริมงคล ยังได้มอบชุดธารน้ำใจให้กับทางอำเภอจำนวน 9 ชุด เพื่อส่งมอบต่อให้กับผู้ประสบวาตะภัยในพื้นที่ อ.ไชยวาน ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!