กาญจนบุรี-สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและกีฬา

กาญจนบุรี-สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและกีฬา

กาญจนบุรี-สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและกีฬา

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์
วันที่ 19 มิถุนายน 2566 เมื่อ เวลา 08.30 น. ณ รอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ทแอนสปา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ในกิจกรรมสนับสนุนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 และกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 38 ภายใต้โครงการส่งเสริมการทำการตลาดด้านการท่องเที่ยว รุ่นที่1 โดยมี นางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม ฯ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมกิจกรรมฯ
          การจัดกิจกรรมอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและกีฬาในครั้งนี้ จังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดสรรงบประมาณแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 แผนงานบูรณาการ โครงการส่งเสริมการทำตลาดด้านการท่องเที่ยว กิจกรรมหลัก : ส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ กิจกรรมย่อย : สนับสนุนการแข่งขันกีฬา แห่งชาติ ครั้งที่ 48 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 กิจกรรมอบรมบุคลากรด้าน การท่องเที่ยวและกีฬากำหนดจัดจำนวน 2 รุ่นๆ ละ 100 คน โดยรุ่นที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 21 มิถุนายน 2566 และรุ่นที่ 2 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2566 ณ รอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ทแอนด์สปา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในพื้นที่ท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี อีกทั้งพัฒนาศักยภาพการบริการด้านการท่องเที่ยว ให้กับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ติดตาม นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยกิจกรรม อบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและกีฬาในครั้งนี้ มีการเพิ่มเติมหลักสูตรอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพิ่มเข้ามา เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการต่อยอดการบริการและช่วยเหลือนักกีฬาและนักท่องเที่ยว
          สำหรับเนื้อหาของการอบรม จำนวน 3 วัน 2 คืน ประกอบด้วย บทบาทหน้าที่อาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา ความรู้พื้นฐานเรื่องกีฬาแห่งชาติและการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” การเป็นเจ้าบ้านที่ดีการจัดการและแนวทางการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวกีฬา และนันทนาการชุมชนท้องถิ่น ความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวและกีฬา การประสานงานและสร้างเครือข่ายแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยว มาตรการการป้องกันและแนวทางช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและนักกีฬา กรณี ตัวอย่างเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริง พร้อมแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติการปฐมพยาบาล และการช่วยชีวิตเบื้องต้น การสื่อสาร และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นสำหรับนักท่องเที่ยวหรือนักกีฬา คนพิการ การประชาสัมพันธ์และการใช้ระบบอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา จริยธรรมและจรรยาบรรณของ อสทก. มีการประเมินความรู้ก่อนและหลังการอบรม ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์สามารถให้ผู้เข้ารับการ อบรมนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้แท้จริงในสถานการณ์ปัจจุบันและยั่งยืน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!