สระบุรี-หกล้อบรรทุกปูน พุ่งเข้าร้านข้าวมันไก่ข้างทาง

สระบุรี-หกล้อบรรทุกปูน พุ่งเข้าร้านข้าวมันไก่ข้างทาง

สระบุรี-หกล้อบรรทุกปูน พุ่งเข้าร้านข้าวมันไก่ข้างทาง

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร
วันที่ 18 มิ.ย. 66 เมื่อเวลา 22.20 น. พ.ต.ต.(หญิง) สิริลักษณ์ ฮวบสกุล พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่ามี รถหกล้อพุ่งเข้าชนร้านข้าวมันไก่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ริมถนนมิตรภาพ บริเวณก่อนถึงโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สระบุรี เพียง 300 เมตร จึงรีบไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งกู้ภัยสว่างฯสระบุรี เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน
             บริเวณที่เกิดเหตุ พบมี รถเข็นขายอาหารจอดอยู่บนฟุตบาทมีป้ายติดชื่อร้านนงค์นาต ข้าวมันไก่ ข้าวมันไก่ทอด ก๋วยเตี๋ยว อยู่ริมถนนมิตรภาพ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ก่อนถึงโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สระบุรี บริเวณร้านบางส่วนได้รับความเสียหาย ข้าวของกระจายเกลื่อนพื้น ใกล้กันพบรถยนต์ กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 3362 พระนครศรีอยุธยา เป็นรถของลูกค้า ซึ่งกำลังนั่งทานข้าวมันไก่กันอยู่ โดนชนอัดก็อปปี้ โดยมีรถบรรทุกปูน 6 ล้อ สีขาวทะเบียน 70-4070 มหาสารคราม ชนและลากเข้าป่าข้างทาง นอกจากนี้ยังพบรถกระบะ สีขาว ทะเบียน บษ 1022 สระบุรี (คันที่จอดกลางถนนเป็นกระบะเก่า) เป็นรถของร้านข้าวมันไก่ ซึ่งถูกรถคันแรกที่ถูกชนอย่างแรง และถูกลากมาด้วยเป็นคันที่สอง ด้วยความแรง จนทำให้รถคันที่สองเบี่ยงไปชนรถของลูกค้าที่จอดอยู่ห่างออกไปเป็นคันที่สาม
           ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯสระบุรี กำลังเร่งปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นลูกค้าที่กำลังนั่งทานข้าวมันไก่กันอยู่ จำนวน 3 ราย ผู้ขาย 1 คน ผู้หญิง1 คน และเด็ก1 คน ได้นำผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย ส่งโรงพยาบาลสระบุรี จากการสอบถามทราบว่าครอบครัวนี้มากัน 4 คน และเป็นเจ้าของรถคันแรกที่ถูกชนจนสภาพพังยับเยิน ส่วนรถรถคันที่ 2 จอดอยู่กลางถนนหลังไหลไปชนรถคันที่ 3 ซึ่งเสียหายเพียงเล็กน้อย ส่วนรถบรรทุกปูนคันก่อเหตุ สภาพรถพังยับ ล้อรถด้านหน้าฝั่งขวา หลุดออกมา ส่วนด้านหลัง ปูนที่บรรทุกมากระเด็นหลุดออกมาจากผ้าใบที่คลุมไว้ด้านหลัง  ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามเหตุการณ์ลูกค้า (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) และนาง นาตยา โพธิ์ไทย อายุ 58 ปี แม่ค้าร้านข้าวมันไก่ ว่าขณะเกิดเหตุทำอะไรกันอยู่
         ลูกค้าที่มานั่งกินข้าว เล่าว่า ตนเองจะมุ่งหน้าไปกรุงเทพ ขับรถกระบะมาด้วยกัน 2 คน ตอนเกิดเหตุ มี รถจอดกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ มี 4 คนพ่อแม่ลูก ซึ่งตนเองก็นั่งอยู่ด้วย และมีรถของร้านค้าจอดอยู่ จู่ๆรถบรรทุกได้วิ่งมาชนเสยไปทั้ง 2 คันเลย ตนเองจึงได้รีบกระโดดหลบลงข้างทาง ส่วนคนขับรถบรรทุกนั้นตนเองไม่เห็น
นาง นาตยา โพธิ์ไทย เล่าว่า ช่วงนั้นตนเองกำลังขายของอยู่ มีลูกค้านั่งด้วยกันอยู่ 5 คน จู่ๆได้มีรถบรรทุกวิ่งมากวาดไปเลย และปีนขึ้นไปข้างหน้าแบบนั้น ตนก็เลยไม่เห็นว่ารถเขามายังไง ซึ่งมีรถจอดเรียงกันอยู่ 3 คัน เป็นของลูกค้าที่มานั่งกินข้าว 2 คัน และรถของตนเอง 1 คัน ช่วงนั้นตนไม่เห็นอะไรเลย เพราะกำลังทำของ พอได้ยินเสียง จึงได้เงยหน้าขึ้นมอง ก็เห็นรถไถลไปนู้นแล้ว ตนเป็นแม่ค้าขายข้าวมันไก่และก๋วยเตี๋ยว เปิดขายตั้งแต่เวลา 16.00 น.- 01.00 น. ส่วนคนขับรถบรรทุก เห็นลูกค้าบอกว่ามี รถปูนมารับไปแล้ว ตนก็ไม่ทันได้ดู เพราะว่ามันมืด และไม่ทราบว่าเขาเมาหรือหลับใน เพราะเห็นเขาลงมามีอาการเฉยๆนิ่งๆก็เลยไม่แน่ใจ รถก็เละใช้ไม่ได้เลย ส่วนร้านก็พังตรงที่คนนั่ง ถ้ารถไม่มีรถจอด ก็โดนเข้าร้านเต็มๆ ส่วนเรื่องค่าเสียหายก็คงจะหลายบาทเพราะตนเองต่อเติมร้านมาเรื่อยๆ
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวคนขับรถบรรทุกปูน 6 ล้อ รายนี้ เพื่อทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!