อุตรดิตถ์-โครงการ ชาวอุตรดิตถ์ร่วมใจปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่ สีเขียว ลดโลกร้อน

อุตรดิตถ์-โครงการ ชาวอุตรดิตถ์ร่วมใจปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่ สีเขียว ลดโลกร้อน

อุตรดิตถ์-โครงการ ชาวอุตรดิตถ์ร่วมใจปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่ สีเขียว ลดโลกร้อน

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์
เมื่อเวลา 16.00 น ของวัน อังคารที่ 6 พฤษภาคม 2566 ณ บึงช่อ ต.ท่าสัก อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ นายสหวิช อภิชัย วิศรุตกุล รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมคณะเดินทางมาเป็นประธาน Kick Off ปลูกต้นไม้ ตามโครงการ ชาวอุตรดิตถ์ร่วมใจปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่ สีเขียว ลดโลกร้อน เสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชน ฐานรากอย่างยั่งยืน ปี พ.ศ 2566  โดยมีนายสุรศักดิ์วงศ์ตั้ง นายอำเภอพิชัย และนายราชันย์ โลห์ประเสริฐ นายยก อบต.ไร่อ้อย นายชัยวัฒน์ พุ่มพวง นายก อบต.ท่าสัก นายสมบรูณ์ ชาบัว นายก อบต.บ้านดารา ตลอดจน นักเรียน-นักศึกษา จิตอาสา และชาวบ้าน คอยให้การต้อนรับ
            นายสุรศักดิ์ วงศ์ตั้ง นายอำเภอพิชัย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ “โครงการชาวอุตรดิตถ์ร่วมใจปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดโลกร้อน เสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชนฐานรากอย่างยั่งยืน ปี พ.ศ.2566” โดยมุ่งเน้นการปลูกต้นไม้นานาพันธุ์หลากหลายประเภทตามความเหมาะสมในพื้นที่ว่างต่าง ๆ ของจังหวัดอุตรดิตถ์ นั้นเพื่อขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม อำเภอพิชัยได้บูรณาการโครงการกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ภาคการศึกษา และภาคศาสนา  โดยจัดทำแผนการปลูกต้นไม้ในพื้นที่ต่าง ๆ ของอำเภอพิชัย และกำหนดเริ่มปฏิบัติการ Kick off ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดโลกร้อน ขึ้นในวันนี้มีวัตถุประสงค์ คือเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดโลกร้อน สร้างความชุ่มชื้น และร่มเย็น ในทุกพื้นที่ของอำเภอพิชัย เพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน เพื่อพัฒนาภูมิทัศน์บ้านเมืองให้มีความสวยงาม ร่มรื่นร่มเย็น น่าอยู่ และน่ามาเยี่ยมเยียนอีกทั้งเพื่อรณรงค์ส่งเสริม และกระตุ้นจิตสำนึกให้ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรของชาติเป็นการปลูกต้นไม้ในใจคน อีกทั้งยังช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควัน  การจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในวันนี้ ทำการปลูกต้นไม้ 2 แห่ง คือ ณ บริเวณบึงช่อ แห่งนี้ ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่ 3  ตำบลได้แก่ ตำบลท่าสัก ตำบลบ้านดารา และตำบลไร่อ้อย ชนิดพันธุ์ไม้ที่ปลูกเป็นไม้ยืนต้นให้ร่มเงา ได้แก่ ต้นสัก 200 ต้น ต้นยางนา 200 ต้น และต้นประดู่ 200 ต้น
            ต่อมาเวลา 17.00น.ที่บริเวณสวนสาธารณะ หน้าวัดบ้านดารา (วัดคอสะพาน)หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านดารา อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์นายสมบรูณ์ ชาบัว นายก อบต.บ้านดารา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านดาราให้การต้อนรับนายสหวิช อภิชัย วิศรุตกุล รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ วงศ์ตั้ง นายอำเภอพิชัย ได้ดินทางไปร่วมกันปลูกต้นไม้ซึ่งพันธ์ไม้ชนิดที่ปลูกเป็นไม้ที่ให้ความร่มรื่นสวยงาม ได้แก่ ต้นกัลปพฤษ์ 100 ต้น ต้นคูณ 100 ต้น และต้นอินทนิน 100 ต้นในการจัดกิจกรรมการปลูกต้นไม้ในวันนี้มีประชาชน ส่วนราชการจิตอาสา นักเรียนนักศึกษาจำนวน 500 คนร่วมกันปลูกต้นไม้ดังกล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!