สมุทรปราการ-นักเรียน ม.ปลาย ไล่ฟันกันภายในโรงเรียนเจ็บ อ้างชนวนเหตุมาจากถูกทำร้ายก่อน

สมุทรปราการ-นักเรียน ม.ปลาย ไล่ฟันกันภายในโรงเรียนเจ็บ อ้างชนวนเหตุมาจากถูกทำร้ายก่อน

สมุทรปราการ-นักเรียน ม.ปลาย ไล่ฟันกันภายในโรงเรียนเจ็บ อ้างชนวนเหตุมาจากถูกทำร้ายก่อน

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์
จากกรณี นักเรียนชาย อายุ 16 ปี ถูกนักเรียนชาย อายุ 17 ปี โรงเรียนเดียวกัน ใช้อาวุธมีดไล่ทำร้าย ได้รับบาดเจ็บ ถูกฟันที่แขนและขาซ้าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัว นักเรียนชาย อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ บอกว่า คนเจ็บใช้อาวุธมีดที่พกมาพยายามจะแทงผู้ก่อเหตุก่อน แต่หลบได้ทันคนเจ็บก็เสียงหลักล้ม ผู้ก่อเหตุจึงใช้มีดที่พกติดตัวมาฟันคนเจ็บ 2-3 ครั้ง บริเวณแขนและขา ก่อนที่จะมีอาจารย์ที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาห้าม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2566
โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีสามารถบันทึกคลิปวีดีโอเอาไว้ได้ ซึ่งเป็นภาพหลังจากเหตุ ที่นักเรียนชายคนหนึ่งยืนถือมีดอยู่ในมือ พูดคุยในลักษณะยื่นข้อเสนอให้กับนักเรียนชายอีกคนว่าถ้าอยากจบให้ลาออกหรือถ้าอยากเรียนต่อก็กราบเท้า เพื่อจบเรื่อง ก่อนจะปล่อยให้นักเรียนคู่กรณีไป
ล่าสุด วันที่ 2 มิถุนายน 2566 ที่ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ พนักงานสอบสวน ได้เชิญตัวคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำเบื้องต้น เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในชั้นสอบสวนก่อนจะนัดเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังเป็นเยาวชน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหากับทางผู้ก่อเหตุ ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร
              ส่วนอาการของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บถูกฟัน พบว่า ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล มีบาดแผลถูกฟันที่ขาซ้ายและแขนซ้าย อาการปลอดภัยแล้ว นาย ก๊วก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เพื่อนของผู้ก่อเหตุ ออกมาเล่าชนวนเหตุให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองและเพื่อนตนเองมาเรียนวันแรกของการเปิดเทอม จังหวะที่ตนเองและเพื่อนพากันไปเข้าห้องน้ำ แล้วเดินชนกันกับฝ่ายคู่กรณี ฝั่งตนเองจึงขอคุยเจรจาด้วย แต่อีกฝ่ายไม่คุยและจะขอเคลียร์นอกโรงเรียน ยอมรับว่าฝ่ายของตนเองอารมณ์ร้อน ลงมือชกต่อยฝ่ายคู่กรณีก่อน จนกระทั่งครูฝ่ายปกครอง และ ผอ.โรงเรียน ได้เรียกไปพูดคุยกัน และก็จบเรื่องกันไปในวันนั้น ที่ผ่านมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งผ่านมาจนมาช่วงเย็นวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากเลิกเรียน ในขณะที่ตนเองกำลังกลับบ้านแต่รถจักรยานยนต์ยางแบน ในจังหวะที่กำลังขับรถออกจากโรงเรียนพบว่ามีคู่กรณีพารุ่นพี่ต่างสถาบันมาไล่ทำร้ายร่างกายตนเองจนต้องหนีตายและรอดมาได้ จากนั้นตนเองจึงคุยกับเพื่อนในโรงเรียนว่าจะมีการเอาคืนกัน โดยทำทีไปเรียนตามปกติ จนกระทั่งเลิกเรียนจึงเกิดการปะทะกันตามคลิปที่เห็น
             ด้าน พี่สาวของฝั่งที่ไปก่อเหตุใช้มีดฟันคู่กรณีจนบาดเจ็บ ออกมาตั้งคำถามกลับไปยังโรงเรียนต้นสังกัดว่า กรณีดังกล่าวน้องชายของตนเองที่เป็นฝ่ายก่อเหตุกลับถูกไล่ออกฝ่ายเดียว แต่อีกฝ่าย ซึ่งมีอาวุธเช่นกันและมีการยกพวกมาทำร้ายร่างกายก่อน แต่กลับไม่ถูกโดนไล่ออกหรือถูกดำเนินการทางวินัยอะไรเลย ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมองว่าเป็นเหตุการณ์รุนแรงก็จริงแต่ทางโรงเรียนควรดำเนินการทั้งสองฝ่าย จึงอยากฝากตั้งคำถามนี้กลับไปที่โรงเรียน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!