ปราจีนบุรี-ทุกข์ชาวบ้าน! ท่วมถนนมาราธอน 10 ปี ชาวบ้านประชดหว่านแห่

ปราจีนบุรี-ทุกข์ชาวบ้าน! ท่วมถนนมาราธอน 10 ปี ชาวบ้านประชดหว่านแห่

ปราจีนบุรี-ทุกข์ชาวบ้าน! ท่วมถนนมาราธอน 10 ปี ชาวบ้านประชดหวานแห่

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ
วันนี้ 24 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับการร้องทุกข์ชาวบ้าน จากหมู่บ้านท่าอุดมหมู่9 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ช่วงฝนตกได้เกิดภาวะน้ำท่วมขังผิวถนนคอนกรีต ถนนในหมู่บ้านระดับน้ำ สูงกว่า 10 ซม.ระยะทางยาว10เมตร กว้าง 2 เมตร ส่งผลให้การสัญจรเข้า – ออก ไม่สะดวก  ในทุกช่วงฤดูฝน ทำให้มีน้ำท่วมขังเยอะกว่านี้ จึงรวมตัวกันร้องทุกข์ชาวบ้าน!ผ่านสื่อมวลชน ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ทาง อบต.เข้ามาช่วยเหลือ โดยในวันนี้ตัวแทนชาวบ้านได้นำปลามาปล่อย แล้วหว่านแห และนำต้นกล้วยออกมา เพื่อที่ปลูกประชด ชาวบ้านกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าช่วงบริเวณนี้น้ำท่วมขังมา10 ปีแล้ว
              ยายแปลง เทียมพักตร ตัวแทนชาวบ้านกล่าวว่า ถนนบริเวณนี้ฝนตกน้ำก็จะท่วมขัง ตกมากท่วมมาก ตกน้อยท่วมน้อยชาวบ้านสัญจรเข้าออกต้องมาหยุดรถและคอยระวัง อยากให้อบต.เข้ามาทำทางระบายน้ำให้กับชาวบ้านด้วย ถนนต่ำกว่าบ้านเรือนของชาวบ้าน 2 ฝั่ง ทำให้น้ำท่วมขัง
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะเดียวกันนั้นนายบัญญัติ พรมภักรดีนายกองค์การิหารส่วนตำบลนาแขม(อบต.)อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทราบข่าวจึงได้เดินทางมาดูและพูดคุยกับชาวบ้านในเบื้องต้น
            โดยนายบัญญัติ กล่าวว่า ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ จะให้ทางกองช่างมาสำรวจ ซึ่งบริเวณนี้เป็นถนนคอนกรีตเก่า ระยะทาง 800 เมตร บริเวณจุดนี้2 ข้างทางมีสิ่งกีดขวางทางน้ำ ซึ่งเป็นที่ดินของชาวบ้านถมดินสูงกว่าถนน ระยะส้ันๆ จะให้ทางกองช่างสำรวจ จะจ้างรถแม็คโฮขุดลอกทางเดินน้ำออกไปก่อน และประสานทางจังหวัดอยู่ 1-2วันนี้จะเร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ชาวบ้านก่อน น้ำท่วมขังทำให้ชาวบ้านสัญจรเข้าออกลำบาก นายบัญญัติ กล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!