ตาก- สำนักงานสงค์เคราะห์ทหารผ่านศึกเขตตาก จะออกบริการเคลื่อนที่

ตาก- สำนักงานสงค์เคราะห์ทหารผ่านศึกเขตตาก จะออกบริการเคลื่อนที่

ตาก- สำนักงานสงค์เคราะห์ทหารผ่านศึกเขตตาก จะออกบริการเคลื่อนที่

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุชัยกิจ

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566  เวลา 09.00 น.  สำนักงานสงค์เคราะห์ทหารผ่านศึกเขตตาก จะออกบริการเคลื่อนที่ ณ. ศาลาเอนกประสงค์บ้านทหารผ่านศึกหมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนา เช่นเบิกค่ารักษาพยาบาล เปลี่ยนบัตร ต่อบัตร สมัครสมาชิกฌาปณกิจสงค์เคราะห์ เป็นต้น ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
        จ่าสิบเอกศะนุวงศ์ เอี่ยมทุเรียน หัวหน้างานสงเคราะห์ ผศ.ต.ก  กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตตาก  จัดหน่วยสงเคราะห์เคลื่อนที่ให้บริการด้านสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและครอบครัว ณ. หอประชุมบ้านทหารผ่านศึกหมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระจัง หวัดตากเช่นเบิกค่ารักษาพยาบาล เปลี่ยนบัตร ต่อบัตร สมัครสมาชิกฌาปณกิจสงค์เคราะห์ เป็นต้น และลงพื้นที่ออกสำรวจ บ้านครอบครัวทหารผ่านศึกที่ได้รับผลกระทบวาตภัย ทำให้บ้านเรือนเสียหายจำนวน 14 หลังคาเรือน บ้านผ่านศึกพัฒนาหมู่ที่ 6 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก สำรวจความเสียหายและ ทำการช่วยเหลือต่อไป
นายทองฮวด บุญเติม ผู้ใหญ่บ้านผ่านศึกพัฒนาหมู่ที่ 6 ตำบลวาเล่ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก  กล่าวว่า  ตนเองเป็นอดีตทหารมาศึกวันนี้ได้นำลูกบ้าน ผ่านศึกพัฒนาหมู่ที่ 6 ตำบลวาเล่ย์ มารับการบริการ สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตตาก ซึ่งจัดหน่วยสงเคราะห์เคลื่อนที่ให้บริการด้านสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและครอบครัว  ณ.บ้านทหารผ่านศึก ต.รวมไทยพัฒนา พร้อมนำเจ้าหน้าที่ สำนักงาน สงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตตาก ไปสำรวจ บ้านที่ได้ผลกระทบ จากวาตภัยเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา จำนวน14ครัวเรือน
        สิบเอก อมร ใจทะนะ  อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/127 หมู่ที่ 10 ตำบลรวมไทยพนาอำเภอพบพระจังหวัดตาก ตนเองบัตรผ่านศึกขั้นที่ 1 มารับบริการเบิกค่ารักษาพยาบาล และยื่น คำร้องขอลดหย่อน ค่าไฟ ตาม สิทธิ์ ที่ตนได้รับ เจ้าหน้าที่สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตตาก ให้บริการรวดเร็วและดีมาก และอยากให้ เคลื่อนที่บริการพี่น้องประชาชนแบบนี้อีก ปกติตนเองต้องไปใช้บริการที่จังหวัดตาก ณ. สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตตาก อ.เมืองตาก  ซึ่งห่างจากบ้านกระผมระยะทาง ไป  และกลับรวมระยะทาง 240 กิโลเมตร  ซึ่งประหยัดค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง อย่างมาก อยากให้หน่วย ออกเคลื่อนที่แบบนี้อีก
ชวลิต วิกุชัยกิจ /รายงาน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!