กระบี่-ต้อนรับเครื่องบินลำใหม่ล่าสุด ของสายการบิน Scoot’s New Embraer E190-E2 Aircraft

กระบี่-ต้อนรับเครื่องบินลำใหม่ล่าสุด ของสายการบิน Scoot’s New Embraer E190-E2 Aircraft

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดกระบี่

                วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดระบี่ พร้อมด้วยนายกิติชัย สัจจลักษณ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ นางรวีวรรณ แสงจันทร์ นางสาวจอมสุรางค์ เฉลิมขวัญ รองผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกระบี่ นายชัยภัทร วสุนธรา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่,นายนัทที อดิศราลักษณ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกระบี่ ผู้แทนจากสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ นางสาวมนพัทธ์ นำชัยภิญโญพงศ์ ประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดกระบี่ ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวน 112 คน ที่เดินทางมาจากสาธารณรัฐสิงคโปร์ ด้วยเครื่องบินลำใหม่ของสายการบิน Scoot’s New Embraer E190-E2 Aircraft พร้อมมีการแสดงมโนราห์ต้อนรับเพื่อสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว
                 โดยเส้นทางสิงคโปร์-กระบี่ (เที่ยวบิน TR684) เป็นเที่ยวบินแรกที่ทำการบินด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่นี้ อีกทั้งยังเป็นสายการบินแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ใช้เครื่องบินรุ่นนี้ เครื่องบิน Embraer เป็นเครื่องบินเจ็ทสัญชาติบราชิล ตระกูล E Jet รุ่นใหม่ลำสุด ที่ได้รับความนิยม ในการบินระดับภูมิภาค เครื่องบินรุ่น E190-E2 จะมีขนาด 112 ที่นั่ง และให้บริการแบบ Single Class
            สำหรับเที่ยวบิน ระยะใกล้และระยะกลางไม่เกิน 5 ชั่วโมง ทำให้สายการบินสกู๊ต สามารถขยายเส้นทางบินไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ โดยออกจากประเทศสิงคโปร์ในระยะสั้นได้มากยิ่งขึ้น จากเดิมที่เส้นทางการบินหลักของ Scoot ให้บริการด้วยเครื่องบิน Airtbus A320 และ Boeing 787 ทั้งนี้ สายการบินสกู๊ต จะนำเครื่องบินรุ่นดังกล่าวมาทำการบินเส้นทางสิงคโปร์ สมุย และสิงคโปร์-หาดใหญ่
              ด้วยตัวเลขนักท่องเที่ยวอย่างไม่เป็นทางการจากตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกระบี่ ในปี 2566 นักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์ เดินทางมาท่องเที่ยวที่กระบี่ จำนวนกว่า 45,000 คน มากเป็นลำดับที่ 2 รองจากประเทศมาเลเซีย สำหรับสายการบิน scoot จะทำการบินในเส้นทางสิงคโปร์ – กระบี่ สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบิน. TR6B4 ออกจากสิงคโปร์ เวลา 15.45 ถึง กระบี่ เวลา 16.30 จะทำการบินทุกวัน เริ่ม 7 พ.ค.67 และเที่ยวบิน TR690 จะออกจากสิงคโปร์ เวลา 21.40 น. ถึงกระบี่ เวลา 22.30 น. ทำการบิน อังคาร/ พฤหัสบดี/เสาร์ เริ่ม 9 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!