ปทุมธานี-ชาวบ้านวอนผู้สมัครส.ส.ช่วยเก็บป้ายหาเสียงหลังเลือกตั้งเสร็จ

ปทุมธานี-ชาวบ้านวอนผู้สมัครส.ส.ช่วยเก็บป้ายหาเสียงหลังเลือกตั้งเสร็จ

ปทุมธานี-ชาวบ้านวอนผู้สมัครส.ส.ช่วยเก็บป้ายหาเสียงหลังเลือกตั้งเสร็จ

ภาพ/ข่าว:อนันต์  วิจิตรประชา
เมื่อวันที่ 18 พ.ค.66 หลังจากที่เมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 เป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและก่อนเลือกตั้งได้มีผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของแต่ล่ะพรรคการเมืองได้มาติดตั้งป้ายหาเสียงตามริมถนนและพื้นที่ต่าง ซึ่งจังหวัดปทุมธานีก็เช่นกันซึ่งขณะนี้หลังเลือกตั้งเสร็จก็ยังมีป้ายหาเสียงของผู้สมัครส.ส.แต่ล่ะพรรคให้เห็นติดตามเสาไฟฟ้าข้างทางไม่ยอมมาเก็บ
         จากการสอบถามประชาชนได้ให้ข้อมูลว่าอยากให้ผู้สมัครส.ส.มาเก็บป้ายหาเสียงของแต่ล่ะคนด้วยเพราะช่วงนี้มีฝนตกลงมาบ่อยเกรงว่าจะถูกลมพัดและปลิวมาขวางถนนเป็นอันตรายกับคนใช้รถใช้ถนนได้ และให้ผุ้สมัครส.ส.เร่งมาเก็บป้ายหาเสียงของตนเองด้วย
        ซึ่งตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำสถานที่ปิดประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และสถานที่ติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 ไม่ได้ระบุวันเวลาที่ชัดเจนว่า ป้ายหาเสียงเก็บได้ตอนไหน โดยการเก็บป้ายนั้นจะต้องเป็นการเก็บ โดยผู้สมัคร ส.ส.เจ้าของป้ายนั้นต้องเป็นผู้เก็บเอง ตามช่วงเวลาที่เหมาะสม เช่น หลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นประชาชนเก็บป้ายหาเสียงได้ไหมประชาชนไม่สามารถเก็บได้ เพราะถือเป็นทรัพย์สินของผู้สมัคร หรือ เจ้าของป้ายหาเสียงเลือกตั้ง ทั้งนี้ในการทำลายป้ายหาเสียง หรือปลดป้ายด้วยตนเอง หากผู้ใดมีพฤติกรรมการทำลายป้ายหาเสียง มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358 ฐานทำให้เสียทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป หรือผู้สมัครรับเลือกตั้งก็มีโทษในอัตราเดียวกัน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!