ชลบุรี-เมืองพัทยา ออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุก เปิดศูนย์ตรวจสุขภาพครบวงจร

ชลบุรี-เมืองพัทยา ออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุก เปิดศูนย์ตรวจสุขภาพครบวงจร

ชลบุรี-เมืองพัทยา ออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุก เปิดศูนย์ตรวจสุขภาพครบวงจร

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
วันที่ 9 พ.ค.66 ณ อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนเมืองพัทยา 11 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรมออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชน ครั้งที่ 4 ประจำปี 2566 ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา กล่าวว่า การจัดทำโครงการบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชน ได้กำหนดแผนการให้บริการออกหน่วยเคลื่อนที่ในชุมชน จำนวน 6 ครั้ง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการด้านการแพทย์ การสาธารณสุข และลดปัญหาความแออัด รวมถึงช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ในการเข้ารับบริการที่โรงพยาบาล
               ซึ่งงานในวันนี้ เป็นการจัดบริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขด้านต่าง ๆ อาทิ การตรวจรักษาโรคทั่วไป การตรวจคัดกรองหาความผิดปกติหรือภาวะเสี่ยงของโรคทางระบบต่าง ๆ เช่น โรคเบาหวาน, โรคความดันโลหิตสูง, ภาวะไขมันอุดตันหลอดเลือด, โรคไตเสื่อม, โรคข้อเข่าเสื่อม, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคหัวใจ, โรคมะเร็งปากมดลูก, โรคมะเร็งปอด, ความผิดปกติของสายตา
               นอกจากนี้ ยังได้จัดให้บริการ ด้านทันตกรรม เช่น อุดฟัน, ถอนฟัน, ขูดหินปูน และการตรวจสุขภาพช่องปาก, บริการกายภาพบำบัด, การแพทย์แผนไทย ด้วยการสาธิตทำยาดมสมุนไพร, การแช่เท้าด้วยสมุนไพร, การตรวจวิเคราะห์มวลกล้ามเนื้อและไขมันในร่างกาย, การป้องกันและควบคุมโรค การคุ้มครองผู้บริโภค, การสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม และการให้บริกรด้านสัตวแพทย์ เช่น ทำหมันสัตว์, ฉีดยาป้องกันสุนัขบ้า และการรักษาโรคเบื้องต้นสำหรับสัตว์
             ทั้งนี้ มีหน่วยงานในสังกัดเมืองพัทยา มาให้บริการได้แก่ สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สำนักสวัสดิการสังคม, สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาคเอกชนและภาคราชการอื่นๆ ร่วมให้บริการ ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา, โรงพยาบาลจอมเทียน, มิตรไมตรีคลินิก, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านตาลหมัน, ร้านพีพี ออฟติค, หน่วยงานเครือข่ายโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เครือข่ายสุขภาพและโอกาส, ธนาคารออมสิน, โรงเรียนเสริมสวยจุฑามาศ, บริษัท เอ็กโซเท็ก,(EXotech) บริษัท แอน ยู เด็นทัล จำกัด, บริษัท เค.เอส.วอเตอร์กรุ๊ป จำกัด และร้านค้าโอทอป ของกลุ่มชุมชนต่าง ๆ อีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!