อุตรดิตถ์-ทต.ศรีพนมมาศ จัดปั่นบุญแห่เทียนเข้าพรรษาครั้งแรก

อุตรดิตถ์-ทต.ศรีพนมมาศ จัดปั่นบุญแห่เทียนเข้าพรรษาครั้งแรก

อุตรดิตถ์-ทต.ศรีพนมมาศ จัดปั่นบุญแห่เทียนเข้าพรรษาครั้งแรก

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์
เวลา 17 :00 น ของวัน ศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2561 ที่ บริเวณ หน้าถนนวันวาน ตลาดต้องชม เทศบาลตำบลศรีพนมมาศ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์
จากการนำเจ้าของ นายเจษฎา ศรุติสุต นายกเทศมนตรีตำบลศรีพนมมาศ ป้ายจัดกิจกรรม ปั่นบุญแห่เทียนเข้าพรรษา โดยในวันนี้ นายกเทศบาลตำบลศรีบรมมาก เจ้าหน้าที่ ตลอดจน ประชาชนได้ร่วมกันปั่นจักรยาน พร้อมนำเทียนจำพรรษา ที่จะนำไปมอบถวายให้กับวัด ภายในเขตเทศบาลตำบลศรีเมืองมาศในวันพรุ่งนี้ 29 ก.ค. 66
           นายเจษฎานายกเทศบาลตำบลศรีพนมมาศ เปิดเผย ว่า ตนเอง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารตลอดจนเจ้าหน้าที่ ของเทศบาลตำบลศรีพนมมาศได้ร่วมกัน จัดกิจกรรมปั่นบุญ-เทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเที่ยวชุมชน ยลวิถีโดยได้รับงบประมาณจากกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่ง เป็นโครงการของรัฐบาล ในเรื่องเกี่ยวกับการสร้างวัฒนธรรมสร้างสรรค์ภูมิปัญญา วิถีเมืองลับแล  โดย จัดกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นในวันที่ 28- 29 กรกฎาคม 2566 และเป็นช่วงที่เกี่ยวพันกับทางด้านพระพุทธศาสนา คือวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา และทางเทศบาลตำบลศรีพนมมาศได้มีประเพณีแห่เทียนจำนำพรรษาอยู่แล้ว เมืองลับแล เป็นเมืองวิถีแห่งการขี่จักยานด้วย วันนี้จึงได้นำทั้งสองส่วนมารวมกันคือการขี่จักรยานและประเพณีแห่เทียนจำนำพรรษา และวันนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นจากชุมชน จากส่วนราชการ คณะกรรมการชุมชน และส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันขี่จักรยานปั่นบุญ –เทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษา โดยในวันนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมรถจักรยาน 250 คัน นอกจากนี้ยังเปิดถนนวันวาน ตลาดต้องชม ของเทศบาลตำบลศรีพนมมาศ ให้พ่อค้าแม่ค้า และชุมชนในเขตเทศบาลนำสินค้าพื้นถิ่น ไม่ว่าจะเป็นผ้าทอลับแล อาหารการกิน ร่วมไปถึงสิ่งอื่น นำมาจำหน่าย ในวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2566 นี้ส่วนเทียนพรรษา ที่จัดขึ้นทางเทศบาลตำบลศรีพนมมาศจะนำไปถวายตามวัดต่างๆในเขตเทศบาลตำบลศรีพนมมาศ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!