อุทัยธานี-ปลูกต้นมะยงชิด เฉลิมพระเกียรติในหลวง

อุทัยธานี-ปลูกต้นมะยงชิด เฉลิมพระเกียรติในหลวง

อุทัยธานี-ปลูกต้นมะยงชิด เฉลิมพระเกียรติในหลวง

ภาพ/ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

ที่จังหวัดอุทัยธานี ที่ พุทธมณฑลสถานที่ตั้งวิทยาลัยสงฆ์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยอุทัยธานี และสถานที่ปฏิบัติธรรม จังหวัดอุทัยธานี ตำบลทุ่งโพ อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา 28 กรกฎาคม 2566 และเนื่องในโอกาสครบรอบ 65 ปี สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุทัยธานี จำกัด โดยมี พระราชอุทัยโสภณ เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี เจ้าคณะจังหวัด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมี นายรัตนชัย ศรีโกมล ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุทัยธานี จำกัด เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ชยพล อัครจิรากุล นายอำเภอหนองฉาง นายบัญชา เสมากูล ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุทัยธานี จำกัด คณะเจ้าหน้าที่ฯ ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ประชาชน จิตอาสาพระราชทาน ร่วมในพิธีเปิดงาน ก่อนร่วมกันทำการปลูกต้นมะยงชิด จำนวน 72 ต้น บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ ในพื้นที่พุทธมณฑลจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุทัยธานี จำกัด พระราชอุทัยโสภณ เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี เจ้าอาวาสวัดหนองขุนชาติ และ ประชาชนในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลทุ่งโพ ร่วมกันจัดกิจกรรม ดังกล่าว
             โดย นายรัตนชัย ศรีโกมล ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุทัยธานี จำกัด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเนื่องในโอกาสครบรอบ 65 ปี สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุทัยธานี จำกัด ซึ่งการปลูกต้นไม้ครั้งนี้ เป็นการช่วยส่งเสริมให้พุทธมณฑลสถานที่ตั้งวิทยาลัยสงฆ์มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยอุทัยธานี และสถานที่ปฏิบัติธรรมที่เจ้าคณะจังวัดอุทัยธานีมีดำริในการ ได้มีบรรยากาศร่มรื่น สวยงาม ตลอดจนเป็นการส่งเสริมความร่วมมือในการการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระหว่างภาครัฐ ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ และประชาชน อีกด้วย
          ซึ่งต้นไม้ทั้งหมดที่ปลูกนี้เป็นต้นมะยงชิด จำนวน 72 ต้น บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ การดำเนินการได้รับความอนุเคราะห์จาก พระราชอุทัยโสภณ เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ และวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลทุ่งโพ เข้ามาช่วยปรับปรุงสถานที่ ขุดหลุม และจัดทำระบบน้ำหยดในการดูแลต้นไม้ และหลังจากนี้ต้นไม้ทั้งหมด จะมีผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลทุ่งโพ และ วัดหนองขุนชาติ คอยช่วยกันดูแลต้นไม้ที่ปลูกทั้งให้เจริญงอกงาม จะไม่มีการปลูกแบบปล่อยทิ้งให้สูญเปล่า และในไม่ช้านี้พื้นที่พุทธมณฑล จังหวัดอุทัยธานีแห่งนี้ จะมีพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นและยังเป็นไม้ผล อีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!