เชียงใหม่-ในหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า

เชียงใหม่-ในหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดเชียงใหม่

            วันนี้ (11 พ.ค. 67) เวลา 13.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเพลิงศพ นายสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์ เป็นกรณีพิเศษ หลังเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าตกดอย ขณะร่วมออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา
           โดยมี นายริรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี และมี นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครดับไฟป่า และประชาชน ร่วมพิธีจำนวนมาก ณ สุสานบ้านแม่เตี๊ยะ ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง
            โดยเจ้าหน้าที่กองการพิธีได้อัญเชิญหีบเพลิงพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาวางไว้หน้าหีบศพ ต่อมา ตัวแทนครอบครัวผู้เสียชีวิตได้การอ่านหมายรับสั่งจากสำนักพระราชวัง พร้อมทั้งอ่านประวัติของผู้เสียชีวิต และกล่าวคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ประธานในพิธีได้ทอดผ้าไตรบังสุกุล และนำผู้ร่วมงานประกอบพิธีจุดเพลิงศพ เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี
              นายสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์ อายุ 30 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนไฟป่าของเทศบาลตำบลดอยแก้ว ได้เสียชีวิตระหว่างรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ในเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา หลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุรถของเจ้าหน้าที่ตกดอยขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่บริเวณป่าขุนห้วยแม่เตี๊ยะ บ้านห้วยขนุน ม.9 ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนั้น รวม 14 คน
              โดยภายหลังการเสียชีวิต พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงทรงพระกรุณาโปรดกล้าฯ ให้จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพให้แก่ นายสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์ อย่างสมเกียรติ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติจากการทำคุณประโยชน์ต่อบ้านเมืองและประเทศชาติ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม และเป็นเกียรติแก่ครอบครัว สัจจาบุญฤทธิ์ อย่างหาที่สุดมิได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!