สมุทรปราการ-ผู้การปากน้ำ แถลงผลการปล่อยแถวปราบปรามอาชญากรรมยาเสพติดและอาวุธปืน

สมุทรปราการ-ผู้การปากน้ำ แถลงผลการปล่อยแถวปราบปรามอาชญากรรมยาเสพติดและอาวุธปืน

สมุทรปราการ-ผู้การปากน้ำ แถลงผลการปล่อยแถวปราบปรามอาชญากรรมยาเสพติดและอาวุธปืน

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์
วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.ดร.พัลลภ แอร่มหล้าผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ , พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ , พ.ต.อ.จิรายุส วานิชกูล ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติระดมกวาดล้างอาวุธปืน กระสุนปืน และระเบิด จากการปิดล้อมตรวจค้น สามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ จำนวน 7 ราย พร้อมของกลาง 1.อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 7 กระบอก / 2.อาวุธปืนยาว จำนวน 3 กระบอก / 3.กระสุนปืนขนาดต่าง ๆ จำนวน 151 นัด / 4.ระเบิดปิงปองและแบบประดิษฐ์เอง จำนวน 21 ลูก / 5.อาวุธมีด จำนวน 2 เล่ม เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน และสั่งการให้ขยายผลถึงที่มาอาวุธปืนทุกกระบอก
          สืบเนื่องจากนโยบายของผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งให้ ภ.จว.สมุทรปราการ สืบสวนขยายผลและจับกุมความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนและระเบิดทั้งจากกลุ่มวัยรุ่นที่มักจะก่อเหตุในพื้นที่ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นชาวต่างด้าวที่มักจะก่อความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ รวมถึงข้อมูลผู้จำหน่ายอาวุธปืนและวัตถุระเบิดทางสื่อสังคมออนไลน์ ในการนี้จึงได้เปิดปฏิบัติการให้ ทุกสถานีตำรวจในสังกัด ปิดล้อมตรวจค้นอาวุธปืน กระสุนปืน และระเบิดพร้อมกันทั้งจังหวัด ในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกว่า 100 นายผล
         ทั้งนี้ ทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน กรณีที่มีการโฆษณา ประกอบอาวุธปืน วัตถุระเบิด ต่างๆหรือการสั่งซื้ออาวุธปืนทางออนไลน์และครอบครองไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิด จึงขอเตือนไปยังกลุ่มบุคคลดังกล่าวให้หยุดการกระทำ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้อื่นและตนเอง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!