เพชรบุรี-รวบ 2 ผัวเมียขี่จยย.ชิงทรัพย์ นทท.หญิงต่างชาติ นทท.หอบดอกไม้ขอบคุณตำรวจไทย

เพชรบุรี-รวบ 2 ผัวเมียขี่จยย.ชิงทรัพย์ นทท.หญิงต่างชาติ นทท.หอบดอกไม้ขอบคุณตำรวจไทย

เพชรบุรี-รวบ 2 ผัวเมียขี่จยย.ชิงทรัพย์ นทท.หญิงต่างชาติ นทท.หอบดอกไม้ขอบคุณตำรวจไทย

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร
จากกรณี MRS. MARUKE POLANE อายุ53ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติฮอลแลนด์ ถูกคนร้ายชาย-หญิง 2ผัวเมีย เข้ามาก่อเหตุชิงกระเป๋า สีดำ ภายในมีเงินสด จำนวน5,000บาท พาสปอร์ต1เล่ม บัตรATM ธนาคารกรุงไทย1ใบ ใบขับขี่1ใบหลบหนีไป ภายในร้านขายของชำริมชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา
           ล่าสุดวันนี้25 ก.ค.66 ที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ พ.ต.ท.สุขุม เพาะไธสงฆ์ รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ชัยมาลา สว.สืบสวน และชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ชุดสืบสวน สภ.หัวหิน ร่วมกันจับกุมตัว นายธนพนธ์ ไพบูลย์สุข อายุ25ปี อยู่บ้านเลขที่ 214/40 หมู่1 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นส.จุฑาทิพย์ ศิริโภคา อายุ 25ปี อยู่บ้านเลขที่35/35 หมู่บ้านเขาน้อย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 2ผัวเมีย ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ MRS. MARUKE POLANE นักท่องเที่ยวได้ที่เขต สภ.หัวหิน พร้อมด้วยของกลาง รถจักยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ที่ใช้ในการก่อเหตุ1คัน เอกสารใบอนุญาตขับขี่รถยนต์1ใบ บัตรเครดิตการ์ด 2ใบ กระเป๋าสะพายผ้า สีดำ ยี่ห้อYhad 1ใบของผู้เสียหาย ยาบ้าจำนวน29 เม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ชะอำ จากการตรวจสอบประวัติยังพบ ผู้ต้องหาทั้ง 2ราย ยังพบว่าได้ไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์พุ่มกฐิน ภายในร้านค้าฉิมทอง เลขที่ 1216/3 ริมถนนเพชรเกษม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ของ นางเพ็ญ บัวเจริญ อายุ57ปี ได้เงินสดไปประมาณ1,500 บาทเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กค. 66ที่ผ่านมา เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง2รายรับสารภาพ ก่อเหตุจริง ก่อนนำเงินที่ได้จากการก่อเหตุมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและซื้อยาบ้ามาเสพ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนีทั้ง 2คดี และร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครอง ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
           ขณะที่ MRS. MARUKE POLANE อายุ53ปี นักท่องเที่ยว พร้อมด้วย นางอนัตย์ พนรัตน์ อายุ47ปี เพื่อนชาวไทยและเจ้าของร้านชำที่เกิดเหตุ ได้เดินทางเข้ามาที่ สภ.ชะอำมากล่าวขอบคุณตำรวจไทยและนำช่อดอกไม้มามอบให้แก่ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา 2ผัวเมียในคดีมาลงโทษได้ ด้าน MRS. MARUKE POLANE อายุ53ปี นักท่องเที่ยว กล่าว่า ขอขอบคุณตำรวจไทยที่ช่วยจับคนร้ายจนได้สิ่งของทุกอย่างกลับคืนมา ดูแลนำกระเป๋า และเอกสารของตนกลับคืนมา วันนี้เพื่อเป็นการขอบคุณตำรวจได้นำช่อดอกไม้มามอบให้ ผกก.และชุดสืบสวนเพื่อแทนคำขอบคุณ หลังจากนี้จะเชิญชวนเพื่อนๆชาวต่างชาติให้มาเที่ยวหาดชะอำ เพราะที่นี้ตำรวจดูแลดี มีคนไทยที่ดีคอยดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดีที่หาดชะอำ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!