อุทัยธานี-ฉายาหมอบีมีงูมือปราบอสรพิษ ช่วยเหลือแมวติดกับกันชนหน้ารถด้านใน

อุทัยธานี-ฉายาหมอบีมีงูมือปราบอสรพิษ ช่วยเหลือแมวติดกับกันชนหน้ารถด้านใน

ภาพ/ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

             มือปราบงูหน่วยกู้ภัยมูลนิธิหน่วยกู้ภัยอุทัยธานีประจำจุดเมือง ฉายาหมอบีมีงูมือปราบอสรพิษ ช่วยเหลือแมวติดกับกันชนหน้ารถด้านใน กระบะของประชาชนที่ขอความช่วยเหลือได้อย่างปลอดคาดติดมาเป็นเวลานาน หลังช่วยเหลือได้รับเลี้ยงไว้เอง หากใครเป็นเจ้าของสามารถติดต่อรับคืนได้ ที่ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี จุดเมือง อำเภอเมือง จังวัดอุทัยธานี

              ที่จังหวัดอุทัยธานี นายศุภลักษณ์ ยังกรุงเก่า ( สาวประเภทสอง ) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกูภัยอุทัยธานี ประจำศูนย์กู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี ถนนอุทัยธานี – มโนรมณ์ ตำบลน้ำซึม อำเภอเมืองจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นมือปราบงูของหน่วยกู้ภัยหน่วยนี้ โยมีฉายาว่า “หมอบีมีงู มิปราบอสรพิษ” ซึ่งแต่ละวันจะมีประชาชนขอความช่วยเหลือในการจับงูชนิดต่างๆด้วยความชำนาญเกือบทุกวัน โดยเล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ( 22 ก.ค. ) เวลาประมาณ 17.00 น. ได้มีประชาชนขับรถกระบะแคปยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน บท – 9689 อุทัยธานี ขับรถมาจอดที่จอดที่หน้าศูนย์กู้ภัย และขอความช่วยเหลือจากตนซึ่งขณะนั้นเข้าเวรอยู่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกคน ให้ช่วยเอาแมวที่ติดกับกันชนหน้าด้านใน โดยผู้ที่ขอความช่วยเหลือบอกว่าหลังจากไปรับลูกที่โรงเรียนในตัวเมืองระหว่างขับกลับได้ยินเหมือนเสียงแมวร้องจึงจอดรถมาดูพบว่าแมวติดอยู่ในรถจนดิ้นไม่ออกและมาขอความช่วยเหลือ

              และตนเองพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามให้การช่วยเหลือโดยมุดไปใต้รถด้านหน้า และพบว่าแมวดังดังกล่าวถูกสายไฟจุดที่เป็นสายไฟของไฟตัดหมอกลัดที่ขาขวาจนแน่นดิ้นไม่หลุดและร้องเสียงหลง ต้องพยายามค่อยๆตัดสายไฟออก โดยใช้เวลาไปประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่พบว่าขาแมวที่ถูกสายไฟลัดจนแน่นเริ่มจะเป็นแผลแล้วคาดว่าน่าจะติดเป็นเวลานานหลายชั่วโมง และแมวตัวนี้เป็นแมวเพศเมียอายุประมาณ 2 เดือน สีดำเหลืองน่ารักซึ่งอยู่ในอาการอ่อนเพลียจึงรับไว้ดูแลหาข้าวหาน้ำให้กิน และจะพาไปหาหมอต่อไป และจะรับเลี้ยงไว้จนกว่าจะมีคนใจบุญนำไปเลี้ยงต่อ หรือหากว่าใครคิดว่าเป็นเจ้าของแมวของตัวเอง สามารถติดต่อรับคืนได้ที่ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานีจุดเมือง โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร.082-9833688

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!