ตาก-เด็กๆบ้านแม่จันทะฝากเสี่ยงสะท้อน และความต้องการ สะพาน ข้ามแม่น้ำ เพื่อไปเรียนหนังสือ

ตาก-เด็กๆบ้านแม่จันทะฝากเสี่ยงสะท้อน และความต้องการ สะพาน ข้ามแม่น้ำ เพื่อไปเรียนหนังสือ

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

             เด็กๆบ้านแม่จันทะฝากเสี่ยงสะท้อน และความต้องการ สะพาน ข้ามแม่น้ำ เพื่อไปเรียนหนังสือ พร้อมขอบคุณนายอำเภอ และปภ.ตาก ที่ส่งเรือมาแก้ปัญหาเบื้องต้น

               เมื่อวันที่23ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนตชด.บ้านแม่จันทะ ฝากความต้องการ สะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง บ้านแม่จันทะ หมู่ที่ 8 ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ผ่านผู้นำหมู่บ้านส่งต่อให้ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น เพื่อ บอกต่อ เสียงสะท้อน ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในความต้องการสะพานข้ามแม่น้ำเพื่อไปเรียนหนังสือ ซึ่งช่วงที่ฝนตกชุกหรือดูฝนตกหนัก ลำน้ำจะเชี่ยวและแรงมาก อาจจะเป็นอันตรายใด้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายเงียโจ งามยิ่ง ผญบ.แม่จันทะ หมู่ที่ 8 ได้ความว่า ที่ผ่านมา นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง ได้ประสานขอรับการสนับสนุนเรือท้องแบนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือร้อนของประชาชน บ้านแม่จันทะ ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง ที้ประสบปัญหาความเดือดร้อน จากเหตุอุทกภัยในปี 2564 ที่เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่อำเภออุ้ม โดยบ้านแม่จันทะ สะพานข้ามแม่น้ำแม่จัน ได้ถูกน้ำพัดพังเสียหาย
ชาวบ้าน และเด็กๆนักเรียนฝากขอบพระคุณท่านนายอำเภออุ้มผางปภ.ตาก (แม่สอด) ที่ให้การสนับสนุนเรือท้องแบน ใช้ข้ามแม่น้ำดังกล่าว
ให้ชาวบ้านใช้ในการสัญจรข้ามลำน้ำแม่กลองระหว่าง บ.แม่จันทะ – บ.ชิบาเก่ เนื่องจากกระแสน้ำพัดสะพานแขวนขาดเสียหาย เป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

             บ้านแม่จันทะ ม.8 ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งอยู่ห่างจากตัวอำเภออุ้มผางประมาณ 120 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง (ไป-กลับ จาก อ.แม่สอดใช้เวลา 20 ชั่วโมง ) ถ้าได้สะพานข้ามแม่น้ำดังกล่าวจะช่วยให้พี่น้องประชาชนได้สัญจรไปมา สามารถส่งสินค้าทางการเกษตร ผลผลิตทางการเกษตรของชาวบ้านและตลอดจนเด็กนักเรียนได้รับความสะดวก และปลอดภัย ล่าสุด นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง ได้ประสานปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวและขอรับการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้ว

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!