กาญจนบุรี-แจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับมือพายุโซนร้อนโพดุล

กาญจนบุรี-แจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับมือพายุโซนร้อนโพดุล

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

         จังหวัดกาญจนบุรีแจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับมือพายุโซนร้อนโพดุล ทำให้หลายพื้นที่มีฝนเพิ่มขึ้น ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีอาจได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

          นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เชิงพื้นที่ ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศ ฉบับที่ 1 (237/2562) ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2562 เรื่อง พายุโซนร้อน “โพดุล” บริเวณทะเลจีนใต้ กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำลงสู่อ่าวตังเกี๋ย และเคลื่อนที่ขึ้นฝั่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตอนบน วันที่ 30 สิงหาคม 2562

           ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่กับมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พักปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ทำให้ภาคกลางและภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562

            จังหวัดกาญจนบุรีจึงขอแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิดและระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก ฝนตกสะสม โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา พื้นที่ลุ่มต่ำ อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง รวมถึงดินถล่ม ทั้งนี้ ให้ถือปฏิบัติตามหนังสือกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ด่วนที่สุด ที่ กจ 0021/6 14653 ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2562 อย่างเคร่งครัด หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ ให้รายงานสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ทราบภายใน 24 ชั่วโมง ทางหมายเลขโทรศัพท์ 034-515998,034-516795 สำหรับอำเภอขอให้แจ้งผู้อำนวยการท้องถิ่นในพื้นที่ ทราบและดำเนินการด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!