กาญจนบุรี-อำเภอเลาขวัญ ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

กาญจนบุรี-อำเภอเลาขวัญ ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

จังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเลาขวัญ “ ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ในภาวะฝนทิ้งช่วง “

         วันที่ 30 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00 น. ว่าที่ร้อยเอก อานนท์ เชื้อเล็ก นายอำเภอเลาขวัญ นายบุญสืบ เผ่าเสน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองฝ้าย ลงพื้นที่บ้านเขาน้อย หมู่ที่ 9 ตำบลหนองฝ้าย เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ในภาวะฝนทิ้งช่วง ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำพหุงดินมีน้อยลง จนไม่สามารถผลิตน้ำประปา เพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภคในหมู่บ้านเขาน้อย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (ศพด.) สำนักงานอองค์การบริหารส่วนตำบลหนองฝ้าย และหมู่บ้านใกล้เคียง โดยได้ร่วมกันดำเนินการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ดังนี้
1) นายมณฑล เถื่อนน้อย ผู้ใหญ่บ้านเขาน้อย ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น คณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ร่วมกันจัดหารถบรรทุกน้ำสะอาด (น้ำบาดาล) ที่ได้รับการสนับสนุนจากนายพนม ล้อมวงษ์ อดีตกำนันตำบลหนองฝ้าย ไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแต่ละหลังคาเรือน
2) องค์การบริหารส่วนตำบลหนองฝ้าย ได้เร่งดำเนินการเจาะบ่อน้ำบาดาล บริเวณข้างสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองฝ้าย เพื่อจะได้นำน้ำไปสนับสนุนการผลิตน้ำประปาหมู่บ้านเขาน้อย
           ทั้งนี้ อำเภอเลาขวัญ ได้เสนอของบประมาณโครงการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งฯ เพื่อมาดำเนินการขุดลอกอ่างเก็บน้ำพหุงดินต่อจังหวัดกาญจนบุรี และประสานฝ่ายทหาร กอวพลทหารราบที่ 9 และแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 ขอรับการสนับสนุนรถบรรทุกน้ำ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวอีกทางหนึ่งแล้ว และเป็นที่น่าพอใจของชาวบ้าน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!