อุดรธานี-ผู้การอุดรฯแจง ปมร้อน! ยันตร.ไม่ได้คุกคาม “น้องหญิง”

อุดรธานี-ผู้การอุดรฯแจง ปมร้อน! ยันตร.ไม่ได้คุกคาม “น้องหญิง”

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุดรธานี

ผู้การอุดรฯ ผกก.บ้านดุง ผกก.ดงเย็น ตั้งโต้ะเปิดแถลงข่าว ยืนยันตำรวจไม่เคยไปคุกคามน้องหญิง เรียกตัวมาปรับทัศนคติ มีสื่อนำไปขยายความโยนผิดให้ตำรวจเป็นแพะรับบาป

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.64 ที่ห้องประชุมฉัตรไพฑูรย์ ภ.จว.อุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะผกก.สภ.บ้านดุง และ พ.ต.อ.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผกก.สภ.ดงเย็น ร่วมกันแถลงข่าว ชี้แจ้งข้อเท็จจริงกรณีหญิงสาวที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ตะโกนวิจารณ์นายกรัฐมนตรีว่า “อยากให้มาเป็นนายกฯ แล้วพัฒนาเยอะๆ หากพัฒนาไม่ได้ก็ขอให้นายกฯ เกษียณไปเสียเร็วๆ นะคะ” ขณะลงพื้นที่ที่ คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา
          พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า มีสื่อนำเสนอข่าว น้องหญิง (นามสมมุติ) ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดุง นำตัวมาทำประวัติ หรือนำตัวปรับทัศนคติตามที่เป็นข่าวนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดุง และ สภ.ดงเย็น (ท้องที่คำชะโนด) นำตัวน้องผู้หญิงคนดังกล่าวมาทำประวัติหรือปรับทัศนคติที่สถานีตำรวจแต่อย่างใด และจากการที่สื่อนำเสนอข่าวออกไปว่าน้องผู้หญิง ถูกตร.โทรมาขอทำประวัติที่บ้าน จากการตรวจสอบแล้วขอยืนยันว่าไม่ได้นำตัวผู้หญิงคนดังกล่าวมาที่ สภ.บ้านดุง หรือสภ.ดงเย็น ในส่วนของหลักฐานกรณีที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบจริงๆ ขอฝากสื่อมวลชนว่า การปฏิบัติการของตำรวจนั้นกระทำภายใต้กรอบกฎหมายเราจะไม่ทำการใดๆที่เป็นการล่วงละเมิดหรือคุกคามประชาชนที่มีการแสดงออกอย่างถูกต้องเหมาะสม กรณีดังกล่าวก็เช่นกัน หากรู้สึกไม่มีความปลอดภัย ให้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรายินดีให้การช่วยเหลือปกป้องดูแลประชาชนเป็นอย่างดีขอให้น้องมีความสบายใจได้ว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรามีสิทธิ์ที่จะแสดงออกและเรามีสิทธิที่จะได้รับการปกป้องดูแลเช่นเดียวกับพี่น้องประชาชนทุกคน พล.ต.ต.พิษณุ ฯกล่าว.
          ด้าน พ.ต.อ.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผกก.สภ.ดงเย็น พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะ ผกก.สภ.บ้านดุง ได้เปิดเผยร่วมกันว่า กรณีมีสื่อออกข่าวพาดพิง สภ.บ้านดุง ได้แจ้งขอเชิญตัวน้องมาทำประวัติ และปรับทัศนคตินั้น ขอชี้แจงว่า ขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านดุง รายใดไปทำการตรวจ หรือเชิญน้องผู้หญิง มาทำประวัติที่สภ.บ้านดุง และเรียกมาปรับทัศนคติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดุง ทุกนายทำตามกรอบอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายเท่านั้น ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า แหล่งข่าวระบุว่า หญิงสาวก็มีความคุ้นเคยกับตำรวจที่ สภ.บ้านดุง อาจมีการพูดคุยสอบถามกัน แต่ไม่มีหมายเรียกหรือคำสั่งให้ตำรวจไปเรียกหรือเชิญตัวแต่อย่างใด จนทำให้มีการขยายความทางสื่อออนไลน์นำเสนอในทางที่มองภาพลักษณ์ตำรวจจนกลายเป็นแพะรับบาป ทั้งที่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆเกิดขึ้น ขณะที่หญิงสาว ก็ไม่ติดใจในเรื่องนี้..

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!